Thảo cầm viên đông nghẹt người ngày Giỗ tổ

14/04/2019 18:48 GMT+7

Ngày 14.4, nhân dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10.3 âm lịch), hàng ngàn người dân đổ xô đến Thảo Cầm Viên (Q.1, TP.HCM) để vui chơi, thư giãn, khiến nơi đây đông nghẹt người…

Mọi con đường đều đến... Thảo Cầm Viên

Thay vì chọn đi chơi xa, nhiều người trẻ, các bậc phụ huynh dẫn con em đến Thảo Cầm Viên để hòa mình vào thiên nhiên. Nhiều gia đình rủ nhau đến nơi đây tổ chức buổi tiệc picnic ngoài trời, tận hưởng ngày nghỉ bên người thân yêu của mình khiến đông nghẹt người.
Trời đứng bóng là lúc dòng người tấp nập đổ về Thảo Cầm Viên, họ coi nơi đây như nơi tránh nóng trong tiết trời oi bức của ngày lễ. Nhiều bạn trẻ mang theo thức ăn, bạt, cả võng để sau khi ăn uống vui chơi xong thì tìm bóng mát nghỉ ngơi. Các em nhỏ cũng mang theo ống nhòm để ngắm nghía những loài động vật mà xưa nay chỉ thấy qua màn ảnh tivi.
Chị Nguyễn Thị Hoa, ngụ Q.12, cho biết sau khi phân vân với nhiều điểm du lịch như Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Nai… thì vẫn quyết định đưa con đến sở thú. Vì chị mong con có thêm những hiểu biết về thiên nhiên. “Chọn sở thú để đi vì con tôi rất thích tìm hiểu về động vật và có thể đi về trong ngày được, mà kinh phí cũng không tốn là bao. Ở đây có cả hồ bơi lẫn các trò chơi đu quay, dẫn con vào đây cho con thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng”, chị Hoa chia sẻ.
Còn Hoàng Anh, 5 tuổi, con chị Hoa thì hóm hỉnh chỉ tay về chú hổ trong lồng kính, nói: “Con thích ngắm hổ nhất đó, vì màu lông nó đẹp, mai mốt lớn con sẽ nghiên cứu về hổ”.

Cũng là 'điểm hẹn' của... YouTuber

Nhiều sinh viên,  người trẻ yêu nhau cũng đến Thảo Cầm Viên để lưu giữ những tấm hình lưu niệm trong khung cảnh thiên nhiên. Dịp này, giới YouTuber cũng đổ xô về đây, quay khung cảnh náo nhiệt trong dịp lễ này, nhằm làm kênh của mình thêm thu hút.
Giữa cái nắng oi bức, nhưng nhiều bạn trẻ vẫn hớn hở thay nhau làm “phó nháy”, Phạm Nguyệt Hoa, sinh viên Trường ĐH Hồng Bàng, cùng nhóm bạn của mình quyết chơi đến chiều mới về dù Hoa và nhóm bạn của mình đã đến đây vài lần và Thảo Cầm Viên đã không còn là xa lạ. “Ngày nghỉ mình muốn trở về tuổi thơ, hòa vào thế giới động vật. Mình đi cả chục lần rồi mà vẫn muốn đi nữa”, Hoa tâm sự.
Một bảo vệ ở Thảo Cầm Viên cho hay ngày lễ, nơi đây thu hút lượng khách gấp hàng chục lần ngày bình thường. Vì vậy trong khung cảnh đông đúc ở nơi đây, nhiều bậc phụ huynh dẫn trẻ em theo cần thật cẩn thận chú ý để khỏi lạc mất con mình…
Nhiều tiết mục văn nghệ thu hút người xem Phong Sương
Nhiều người mang thức ăn, bạt để tổ chức bữa tiệc ngoài trời cùng người thân
Cùng người thương đến sở thú để vui chơi, tận hưởng ngày nghỉ
Mắc võng để nghỉ ngơi sau cuộc dạo chơi vòng quanh sở thú
Nhiều em nhỏ mang theo ống nhòm để ngắm “thế giới động vật”
Chị Nguyễn Thị Hoa dẫn con đến đây để con hiểu hơn về nhiều loài động vật
Hồ bơi với những chiếc cầu tuột khiến nhiều em nhỏ thỏa thích khi vẫy vùng trong làn nước mát
Ghi lại hoạt động của các loài động vật
Thay vì đi bộ, nhiều người thuê xe để đỡ mỏi chân và thăm quan cảnh vật
Những hồ nước mát lành như xoa dịu các nắng nóng bức
“Mẹ ơi con hổ đẹp quá”
“Vẽ” nên những sắc màu tuổi thơ
Địu con lên vai để con ngắm thỏa thích những chú voi
Ở đây có những loài động vật quý hiếm sặc sỡ sắc màu
Cùng lưu giữ những tấm hình kỷ niệm
Giữa trưa, dòng người đổ về Thảo Cầm Viên ngày một đông hơn
Tìm giấc ngủ cho con
Hòa mình trong thế giới tuổi thơ
Nhiều người đã đến Thảo Cầm Viên nhiều lần nhưng vẫn chọn nơi đây để “trú ngụ” trong ngày lễ
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.