Thảo Cầm Viên 156 tuổi ở TP.HCM đông nghịt trẻ em trước 1.6

31/05/2020 10:45 GMT+7

Ngày mai là ngày quốc tế thiếu nhi 1.6 tuy nhiên những ngày qua Thảo Cầm Viên, vườn thú 156 tuổi ở TP.HCM đã đón đông đảo trẻ nhỏ, người lớn vào đây tham quan, trải nghiệm.

Sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19, mới đây ngày 15.5 Thảo Cầm Viên mở cửa đón khách trở lại.
Những ngày cuối tuần gần đây, nơi này bắt đầu đông đúc trở lại. Đặc biệt, khi TP.HCM nắng nóng gay gắt thì vườn thú 156 tuổi đời, thuộc top 10 trong những sở thú lâu đời nhất trên thế giới càng là điểm đến được ưu tiên. Không chỉ là nơi nuôi dưỡng hơn 1.300 loài động vật, nơi này có hơn 2.500 cây xanh với hơn 900 loài thực vật được bảo tồn, nên khi bước vào Thảo Cầm Viên, bầu không khí thật sự trong lành, sảng khoái.

Khu vực trước nơi ở của voi đông nghịt khách

Ảnh Bảo Vy

Khi nhịp sống bình thường trở lại, Thảo Cầm Viên như điểm đến thân quen của nhiều gia đình

Ảnh Bảo Vy

Trước ngày quốc tế thiếu nhi, Thảo Cầm Viên cũng đông khách hơn. Nhiều em nhỏ được cha mẹ cho tới đây, xem biểu diễn các chương trình nghệ thuật tại sân khấu lớn, tham quan các nơi nuôi thú hay tản bộ dưới các bóng cây.
Cùng cha mẹ tới Thảo Cầm Viên trong ngày 30.5, bé Lan Anh và Kim Anh, 12 tuổi và 10 tuổi (trú Q.Tân Bình, TP.HCM,) chia sẻ: “Mỗi khi các dịp lễ, nếu gia đình không đi đâu du lịch, nhà cháu thường tới đây. Được quan sát rất nhiều loại thú, đi bộ trong khuôn viên rất nhiều cây xanh, hoa và được trải khăn ra vườn để cùng ăn nhẹ, như đi picnic đó”.
Vợ chồng anh chị tên Hùng, Nhung, làm công nhân ở xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, TP.HCM thì kể sáng sớm ngày 30.5 đã chuẩn bị đồ ăn, nước uống, trái cây trong một chiếc giỏ để chạy xe vào nội thành, cho con gái 5 tuổi tới thăm Thảo Cầm Viên. “Đây là lần đầu tiên bé được tới đây. Vì cũng ở xa và công việc nhiều. Nhưng sắp tới ngày quốc tế thiếu nhi 1.6, bé cứ hỏi mẹ cho con đi đâu chơi nên cả nhà thu xếp đến đây. Giá vé cũng bình dân, thăm vòng vòng rồi ngồi trên bãi cỏ cho con ăn uống, bé cũng vui”, chị Nhung kể.

Để tham quan hết Thảo Cầm Viên có thể mất hết cả nửa ngày, lời khuyên cho các gia đình là nên mang theo đồ ăn, nước uống, đồ che nắng

Trải nghiệm đoàn tàu đưa khách tham quan trong Thảo Cầm Viên

Không gian mát mẻ giữa trưa hè ở Thảo Cầm Viên

Nhiều gia đình ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm trước ngày 1.6

Ai cũng mong nơi này sẽ mãi xanh tươi, nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm với nhiều thế hệ

Ảnh Bảo Vy

Ngồi nghỉ mệt ở ghế đá dưới những tán cây mát trong Thảo Cầm Viên, bác Nguyễn Thị Lanh, 56 tuổi, quê ở Phú Yên, chỉ ra đứa cháu nhỏ 3 tuổi đang thổi bong bóng cùng với mẹ. “Đây là con gái và cháu ngoại bác, cả nhà đều ở Phú Yên. Nay vô thành phố, thế là con trai bác đang làm ở Thủ Đức dẫn tới đây chơi. Tính ra bác cũng tới Thảo Cầm Viên nhiều lần lắm rồi, không tính được. Ngày nhỏ bác sống ở Thủ Đức mà. Bây giờ tới thế hệ con, cháu. Chỉ mong là nơi này vẫn mãi xanh mát để nhiều thế hệ sau vẫn có nơi này lưu giữ kỷ niệm”, bác Lanh nói.
               
Thảo Cầm Viên thành lập năm 1864, tới nay đã 156 năm tuổi
Trên trang web của vườn thú này ghi “Là một trong những công trình mang tính lịch sử và lâu đời nhất TP. HCM, Thảo Cầm Viên Sài Gòn không chỉ là một di tích lịch sử mà còn là biểu tượng văn hóa đặc trưng của thành phố. Được xây dựng cùng lúc với Bưu điện TP.HCM, Nhà thờ Đức Bà và chợ Bến Thành, Thảo Cầm Viên Sài Gòn được xem như một chứng nhân của lịch sử, đã cùng đi qua những thăng trầm của con người và vùng đất này. Sức sống bền bỉ cùng những giá trị văn hóa đặc trưng đã mang đến cho Thảo Cầm Viên Sài Gòn một sắc thái riêng biệt và không thể nhầm lẫn với bất kỳ nơi nào khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.