Thanh niên Việt - Trung có thể hợp tác nhiều hơn về đấu tranh trên không gian mạng

Vũ Thơ
Vũ Thơ
14/08/2018 14:42 GMT+7

Trưa 14.8, Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư Hoàng Bình Quân đã tiếp đoàn đại biểu Đoàn TNCS Trung Quốc dự chương trình Gặp gỡ hữu nghị Thanh niên Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 18 tại Việt Nam.

Cùng dự buổi tiếp có Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy. Đoàn TNCS Trung Quốc do Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Trung Quốc Phó Chấn Bang làm Trưởng đoàn.
Ông Hoàng Bình Quân chào mừng Đoàn TNCS Trung Quốc đến Việt Nam và cho biết, chương trình gặp gỡ lần này đã là chương trình thứ 18, cho thấy mối quan hệ lâu dài giữa Đoàn thanh niên hai nước Việt - Trung. Ông Quân đánh giá cao chương trình gặp gỡ lần này và bày tỏ mong muốn quan hệ của Đoàn Thanh niên hai nước tăng cường theo chiều sâu, đặc biệt là trong thời kỳ mới, thanh niên hai nước cần học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về những vấn đề mới như: thanh niên chiếm lĩnh không gian mạng như thế nào, ứng xử như thế nào với Cách mạng công nghiệp 4.0...
“Việc học hỏi kinh nghiệm là rất quan trọng. Chúng ta rất giống nhau nhiều thứ, như hệ thống chính trị, kết cấu xã hội, Việt Nam và Trung Quốc đều đổi mới, mở cửa, nên chúng ta cần học hỏi tham khảo lẫn nhau. Thanh niên là một bộ phận xã hội ưu tú nhất, nên tôi muốn các đối tượng thanh niên như doanh nghiệp, báo chí, bác sĩ… có thể giao lưu học hỏi lẫn nhau”, ông Quân nói.
Ông Hoàng Bình Quân (bên phải) tặng quà cho Đoàn TNCS Trung Quốc Ảnh Ngọc Thắng
Ông Quân cũng nhấn mạnh, hai nước Việt Nam - Trung Quốc có mối quan hệ sâu nặng và đặc biệt, vì vậy, sự ổn định và phát triển của nước này cũng là nhân tố cho sự ổn định, phát triển của nước kia. “Mong thanh niên là người đi đầu xây dựng xã hội hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tôi tin tưởng với mối quan hệ truyền thống, thanh niên sẽ là lực lượng tiên phong trong xây dựng phát triển đất nước”, ông Quân nói.
Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Trung Quốc Phó Chấn Bang bày tỏ vinh dự khi được gặp gỡ Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư Đảng Hoàng Bình Quân; cảm ơn sự tiếp đón của ông Hoàng Bình Quân; đồng thời bày tỏ sự xúc động khi vừa đến thăm lăng, nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thấy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công vun đắp.
Ông Phó Chấn Bang cho biết rất tán thành với ý kiến của Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư và sẽ báo cáo T.Ư và Ban bí thư T.Ư Đoàn TNCS Trung Quốc.
Ông Bang cũng mong muốn tổ chức Đoàn của hai nước tăng cường giao lưu, hợp tác; thúc đẩy quan hệ hai nước không ngừng đi vào chiều sâu; coi trọng sự chia sẻ trong quan hệ công tác thanh niên. “Hai tổ chức Đoàn có thể hợp tác nhiều hơn về giáo dục lý tưởng, đấu tranh trên không gian mạng và tăng cường hợp tác thiết thực, sâu sắc hơn”, ông Bang nói.
Ông Hoàng Bình Quân bày tỏ tin tưởng quan hệ của Đoàn Thanh niên hai nước sẽ có bước phát triển mới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.