Thanh niên tình nguyện làm đường bê tông vào nhà Mẹ Việt Nam anh hùng

Lê Thanh
Lê Thanh
22/07/2018 16:28 GMT+7

Ngày 22.7, Hội LHTN TP.HCM tổ chức các hoạt động “Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh uống nước nhớ nguồn, tham gia đảm bảo an sinh xã hội” ở 24 quận, huyện tại TP.HCM bằng những việc làm thiết thực.

Con đường dẫn vào nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Thanh (hẻm 71 Hồ Thị Dẹp, ấp Phú Trung, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM) vốn là con đường đất, vào mùa mưa thì lầy lội, trơn trượt. Hôm  nay  thanh niên tình nguyện rải đá để chuẩn bị bê-tông hóa giúp Mẹ và gia đình đi lại dễ dàng hơn.
Anh Nguyễn Hoài Lê, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN huyện Củ Chi, cho biết: “Con đường dài khoảng 120m, ngang 2,5m sẽ được bê tông hóa với tổng kinh phí thực hiện 500 triệu đồng sẽ hoàn tất trong vài hôm nữa. Để có nguồn kinh phí trên, Huyện Đoàn và Hội LHTN huyện Củ Chi đã vận động nhiều nguồn khác nhau để thực hiện với nghĩa cử đền ơn, đáp nghĩa”.
Bên cạnh đó, thanh niên tình nguyện còn làm một công việc ý nghĩa nữa là thay mới khung bằng Tổ quốc ghi công, huân, huy chương cho các gia đình chính sách tại xã Hòa Phú.
Bác sĩ tình nguyện tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân ở xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi (Ảnh: Lê Thanh)
Ngoài ra, tại điểm trường mầm non Phú Hòa Đông,  tổ chức Đoàn-Hội huyện Củ chi cũng phối hợp với các y, bác sĩ tình nguyện tại địa phương tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho khoảng 300 người dân.
Tại Q.12, thanh niên tình nguyện cũng tiến hành bê tông hóa tuyến hẻm 282 Nguyễn Văn Quá, P.Đông Hưng Thuận, có chiều dài dài 120m, rộng 4m phục vụ cho 400 lượt người dân đi lại mỗi ngày. Ngoài ra, thanh niên tình nguyện cũng đến thăm và tặng quà 22 gia đình chính sách trên địa bàn 11 phường.
Thanh niên tình nguyện tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nghệ, ngụ tại tổ 3, KP.3B, P.Thạnh Lộc, Q.12 (Ảnh: Lê Thanh)

Còn tại Q.Bình Thạnh đã diễn ra Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề: “Một giọt máu, vạn sẻ chia” thu hút gần 300 thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia. Song song đó, ban tổ chức còn thực hiện “Bữa cơm nghĩa tình” nấu 500 suất cơm tặng miễn phí cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và những người lang thang, cơ nhỡ.
Thanh niên tình nguyện Q.Bình Thạnh thực hiện "Bữa cơm nghĩa tình" tặng người khó khăn (Ảnh: Lê Thanh)
Bạn trẻ tham gia tình nguyện hiến máu (Ảnh: Lê Thanh)

Ngoài ra, thanh niên tình nguyện còn đến thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ VN anh hùng; tổng vệ sinh tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè và tặng quà cho các cụ già đang được nuôi dưỡng nơi đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.