Thanh niên tình nguyện đưa giám thị ngã xe trước giờ coi thi đi sơ cứu kịp thời

Vũ Thơ
Vũ Thơ
17/07/2020 20:15 GMT+7

Trong ngày 17.7, tại Hà Nội, khoảng 1.000 tình nguyện viên Chương trình Tiếp sức mùa thi đã hỗ trợ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trong đó đã kịp thời hỗ trợ một giám thị bị ngã xe trước giờ coi thi.

Ngày 17.7,  trong buổi thi môn ngữ văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội, đã có nhiều sự cố xảy ra đối với giám thị và thí sinh.
Các tình nguyện viên tham gia Chương trình Tiếp sức mùa thi (do T.Ư  Đoàn, Bộ GD-ĐT , Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức), đã trợ giúp kịp thời, để buổi thi được diễn ra an toàn, thuận lợi.
Tại điểm thi Trường THPT Ngọc Hồi (H.Thanh Trì), một thí sinh gãy chân đã được tình nguyện viên thủ đô dìu và cõng vào phòng thi.

Thí sinh gãy chân được tình nguyện viên dìu vào phòng thi

Ảnh Nhật Nam

Tại điểm Trường THPT Tân Dân (H.Phú Xuyên), có 1 giám thị bị tai nạn ngã xe trước giờ coi thi, đã được tình nguyện viên hỗ trợ đưa đến trạm y tế xã Tân Dân sơ cứu kịp thời.
Tại H.Đông Anh, tình nguyện viên đã cõng 1 thí sinh không may bị tai nạn trước kỳ thi vào phòng thi đảm bảo an toàn.

Tình nguyện viên cõng thí sinh bị đau chân vào phòng thi

Ảnh Nhật Nam

Tại Q.Ba Đình, tình nguyện viên hỗ trợ đeo cặp, đỡ thí sinh chống nạng vào phòng thi...
Theo Thành đoàn Hà Nội, đó là những câu chuyện đẹp đã được tình nguyện viên thủ đô lan toả trong buổi thi đầu tiên kỳ thi vào lớp 10 tại các điểm thi trên địa bàn Hà Nội.

100 % điểm thi được tiếp sức

Thành đoàn Hà Nội cũng cho biết, Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, Thành đoàn triển khai khoảng 2.000 tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh và người nhà.
Trong đó, đợt thi tuyển sinh vào lớp 10, đã có 1.000 thanh niên, sinh viên trên các quận, huyện ra quân hỗ trợ; 100% các điểm thi trên địa bàn thành phố đều có đội hình Tiếp sức mùa thi và triển khai hoạt động tiếp sức mùa thi.

Thí sinh bị đau chân được tình nguyện viên trợ giúp vào phòng thi

Ảnh Nhật Nam

Lực lượng tham gia Tiếp sức mùa thi trong các ngày thi tuyển sinh vào lớp 10 của thành phố là học sinh, cán bộ, giáo viên trẻ thuộc các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên của Hà Nội với Đội hình tình nguyện “Hoa phượng đỏ”.
Ngoài ra, sẽ có đội hình tình nguyện “Giao thông xanh”, tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm thi và các nút giao thông xung quanh các điểm thi.
Bên cạnh đó, các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi, đã tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí cho thí sinh và người nhà trong các ngày diễn ra kỳ thi.

Các tình nguyện viên luôn sẵn sàng hỗ trợ để kỳ thi diễn ra an toàn, suôn sẻ

Ảnh Nhật Nam

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên các quận, huyện, thị xã phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ (Đội tự quản 3+) tổ chức các điểm phục vụ nước miễn phí cho thí sinh và người nhà; tổ chức các điểm ngồi nghỉ (râm mát, gần điểm thi) cho người nhà trong lúc chờ thí sinh làm bài thi.
Bên cạnh đó, các đội hình sẽ quan tâm rà soát các trường hợp các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt: khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón trong các ngày thi… để phân công tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ việc đưa đón và động viên thí sinh trong những ngày thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.