Thanh niên là sứ giả quảng bá du lịch ra thế giới

08/11/2016 19:11 GMT+7

Ngày 8.11, tại Khu danh thắng Bái Đính (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình), 400 thanh niên Việt Nam và Trung Quốc đã tham gia Diễn đàn “Thanh niên tham gia giữ gìn bản sắc văn hoá và phát triển du lịch ”.

Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan Thanh niên Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 3 năm 2016.  
Diễn đàn là cơ hội để thanh niên hai nước tìm hiểu, khám phá, giao lưu, chia sẻ quan điểm, hiểu biết của mình về bản sắc văn hóa dân tộc và phát triển du lịch của địa phương, qua đó nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị tinh thần, góp phần phát triển thế mạnh du lịch của đất nước.
Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc chào xã giao lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình Ảnh Ngọc Minh
Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá vai trò của thanh niên trong việc tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa và phát triển du lịch bền vững của hai nước Việt Nam - Trung Quốc; những điểm mạnh, hạn chế, thuận lợi và khó khăn trong việc tổ chức và triển khai các hoạt động giữ gìn bản sắc văn hóa và phát triển du lịch của thanh niên hai nước Việt Nam - Trung Quốc.
Chị Đinh Thị Phượng, Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình đón các đại biểu thanh niên Trung Quốc đến tham dự các hoạt động tại Ninh Bình Ảnh Ngọc Minh 
Các đại biểu cũng đã đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả vai trò của thanh niên hai nước Việt Nam - Trung Quốc trong việc tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa và phát triển du lịch.
Đại biểu hai bên cùng chung nhận thức, thanh niên chính là lực lượng quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch, gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và là sứ giả quảng bá du lịch ra thế giới.
Đại biểu thanh niên Trung Quốc thích thú thăm quan Khu du lịch Tràng An (Ninh Bình) Ảnh Ngọc Minh
Những người trẻ có thể tổ chức nhiều mô hình, như: thành lập các câu lạc bộ về du lịch để tham gia giới thiệu, hướng dẫn khách tham quan, góp phần quảng bá đưa hình ảnh du lịch của đất nước đến bạn bè trong nước và quốc tế; tổ chức, tham gia các chương trình giao lưu văn hóa du lịch thanh niên các nước để tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị, hợp tác vì hòa bình, phát triển với các nước trong khu vực và trên thế giới.
Trong ngày 8.11, tại Ninh Bình, đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc đã thăm quan Khu du lịch Tràng An và Khu thắng tích Bái Đính. Trước đó, đoàn đã tới chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.