Thanh niên Hà Tĩnh bán bưởi Phúc Trạch giúp dân vùng lũ

Phạm Đức
Phạm Đức
06/09/2019 14:18 GMT+7

Nhiều cơ sở Đoàn thanh niên ở Hà Tĩnh đã thu gom hàng ngàn quả bưởi Phúc Trạch ở huyện miền núi Hương Khê đưa về thành phố bán giúp người dân vùng lũ.

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều xã trên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị ngập sâu. Người dân huyện miền núi này ngoài bị nước lũ tràn vào nhà thì khoảng 170 ha trồng bưởi Phúc Trạch đang trong giai đoạn thu hoạch cũng bị ngập sâu.

Hàng trăm héc ta trồng bưởi Phúc Trạch trong giai đoạn thu hoạch bị nước lũ dâng ngập

Ảnh Phạm Đức

Đây là loại quả thơm ngon đặc biệt, nức tiếng gần xa và có giá trị kinh tế cao. Nếu quả bưởi bị ngâm nước trong thời gian dài thì sẽ hư hỏng, úng thối. Trước tình hình trên, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh kêu gọi các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức bán bưởi giúp người dân vùng lũ.
Kế hoạch lập tức được triển khai một cách khẩn trương, trong đó Tỉnh đoàn là đơn vị “đầu mối” trực tiếp đến tận những hộ dân trồng bưởi bị ngập lũ thu gom bưởi. Từ đêm 5.9 đến sáng nay 6.9, có 3 chuyến xe tải chở 6.000 quả bưởi từ vùng lũ đã được đưa về đến thành phố Hà Tĩnh.

Gian hàng thanh niên bán bưởi giúp người dân vùng lũ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Ảnh Phạm Đức

Gian hàng thanh niên bán bưởi giúp người dân vùng lũ được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh mở tại một trung tâm thương mại thành phố Hà Tĩnh. Trong sáng nay, mặc dù buổi đầu tiên khai trương bán bưởi nhưng đã có rất đông người dân đến mua.
Chị Đoàn Hương Trà (28 tuổi, trú tại phường Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh) cho biết, người dân huyện Hương Khê lâu nay hầu như chỉ sống dựa vào cây bưởi. Mấy ngày nay, bà con nơi đây bị nước lũ chia cắt, cô lập, khốn khổ trăm bề. Nghe tin Tỉnh đoàn Hà Tĩnh bán bưởi giúp bà con vùng lũ nên chị đến mua ủng hộ.

Rất đông người dân thành phố Hà Tĩnh đến mua bưởi ủng hộ bà con vùng lũ

Ảnh Phạm Đức

Anh Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Thanh niên nông thôn, công nhân và đô thị Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, phấn khởi nói: “Mỗi quả bưởi bán với giá dao động từ 20.000 - 50.000 đồng nhưng chỉ trong vòng 3 tiếng mở bán, toàn bộ 6.000 quả bưởi đã được người dân mua hết. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục bán bưởi giúp người dân nào ở vùng lũ có nhu cầu, nhằm giúp họ vượt qua khó khăn”.

Mỗi quả bưởi được bán với giá từ 20.000 - 50.000 đồng

Ảnh Phạm Đức

Theo anh Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, trước tình hình thời tiết có diễn biến phức tạp, gây mưa lớn và lũ lụt ảnh hưởng đến nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, Tỉnh đoàn đã kịp thời thành lập các đoàn công tác, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn cùng vào cuộc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.
Ngoài các hoạt động thiết thực như giúp nông dân thu hoạch lúa chạy lũ, chằng chống nhà cửa, kê dọn đồ đạc, di dời đến khu vực an toàn, Tỉnh đoàn còn phối hợp với các doanh nghiệp trao các suất quà hỗ trợ kịp thời cho người dân vùng lũ.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh sẽ tiếp tục bán giúp bưởi nếu người dân nào ở vùng lũ có nhu cầu

Ảnh Phạm Đức

“Đặc biệt, để tiêu thụ bưởi bị ngập lụt giúp người dân vùng lũ, ngoài mở gian hàng bán trực tiếp, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh còn kêu gọi khách hàng thu mua qua các kênh trên mạng xã hội và bạn bè. Chúng tôi mong muốn góp được một phần nhỏ bé của mình giúp bà con khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống”, anh Đông nói.

Đoàn Trường đại học Hà Tĩnh cũng mở quầy bán bưởi giúp người dân vùng lũ

Ảnh Phạm Đức

Ngoài gian hàng thanh niên của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Đoàn thanh niên Trường đại học Hà Tĩnh cũng mở một quầy bán bưởi Phúc Trạch giúp người dân trước cổng trường.
Anh Biện Văn Quyền, Bí thư Đoàn trường đại học Hà Tĩnh, cho hay mặc dù quầy hàng mới mở bán trong sáng nay nhưng đã tiêu thụ giúp người dân vùng lũ Hương Khê được gần 2.000 quả bưởi. Đoàn trường sẽ tiếp tục bán bưởi giúp đỡ người dân trong khoảng 1 tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.