Thanh niên góp phần kéo giảm tai nạn giao thông

23/03/2016 19:55 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chia sẻ mong muốn trên khi đến thăm và chúc mừng T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhân dịp 85 năm thành lập Đoàn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chia sẻ mong muốn trên khi đến thăm và chúc mừng T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhân dịp 85 năm thành lập Đoàn.

dinh-la-thangBí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tặng hoa chúc mừng Ban Bí thư T.Ư Đoàn nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Ảnh: Ngọc Thắng
Chiều 23.3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Giao thông Vận tải, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đến thăm, chúc mừng T.Ư Đoàn nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Chúc mừng Ban Bí thư T.Ư Đoàn, đội ngũ cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên cả nước, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh, 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra đời là dấu mốc đặc biệt quan trọng, khi lịch sử ra đời của tổ chức Đoàn luôn gắn liền với truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc.
Theo ông Đinh La Thăng, trong chiến tranh và giai đoạn hiện nay, thanh niên luôn là lực lượng đóng góp tích cực, hiệu quả vào nhiệm vụ chung của ngành giao thông vận tải cũng như quá trình xây dựng và phát triển của TP.HCM.
Chia sẻ trên cương vị Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông Đinh La Thăng ghi nhận giữa ngành giao thông và tổ chức Đoàn thanh niên các cấp đang có nhiều chương trình phối hợp phát huy hiệu quả. Ấn tượng nhất là đội hình thanh niên tham gia sơ cấp cứu tai nạn giao thông, mỗi năm ứng cứu nhiều người không may gặp nạn để kéo giảm đáng kể số người chết và bị thương hằng năm.
tai-nan-giao-thongThứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường tặng hoa chúc mừng Ban Bí thư, cán bộ
T.Ư Đoàn - Ảnh: Ngọc Thắng
Theo ông Đinh La Thăng, để tiếp tục thực hiện mục tiêu kéo giảm số vụ tai nạn, số người chết và bị thương, cần nhiều giải pháp đồng bộ về hạ tầng, cơ chế quản lý của nhà nước, nhưng thanh thiếu niên là lực lượng đông đảo, công tác Đoàn nếu tổ chức tuyên truyền giúp thanh niên nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia giao thông thì số vụ tai nạn, số người chết và bị thương do tai nạn sẽ giảm nhiều.
Trên cương vị Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Đinh La Thăng khẳng định, lãnh đạo của thành phố luôn tạo điều kiện tối đa cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đặc biệt, trong chiến lược xây dựng phát triển thành phố trong 5 năm tới, tổ chức Đoàn và thanh niên là lực lượng nòng cốt tham gia vào các nhiệm vụ, chương trình chỉnh trang đô thị, giảm ùn tắc giao thông, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh chia sẻ, một trong những nhiệm vụ của công tác Đoàn hiện nay là tổ chức hoạt động có tính chất định kỳ, thường xuyên hơn và tập trung vào các nội dung theo chủ đề cụ thể. Theo đó, TP.HCM là địa bàn đầu tiên được T.Ư Đoàn lựa chọn và đặt ra mục tiêu như vậy. Ban Bí thư T.Ư Đoàn mong muốn lãnh đạo thành phố ủng hộ, tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn của thành phố được đảm nhận triển khai công việc theo các nhóm gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội.
Anh Nguyễn Đắc Vinh cũng đề xuất, trong nhiệm vụ giảm tải ùn tắc giao thông, nếu các đội hình tình nguyện được hỗ trợ tập huấn kỹ năng để biết việc bài bản và ngành giao thông của TP.HCM chỉ dẫn các điểm ùn tắc, chắc chắn thanh niên sẽ có đóng góp tích cực vào nhiệm vụ giảm ùn tắc giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.