Thanh niên cần dấn thân khởi nghiệp

27/03/2018 08:35 GMT+7

Hôm qua 26.3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp gỡ 87 cán bộ Đoàn xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng.

Tối cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Trần Quốc Vượng dự lễ mít tinh kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc.
Thanh niên phải sống đẹp
Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết rất vui mừng gặp mặt 87 đoàn viên, thanh niên nhận giải thưởng Lý Tự Trọng - giải thưởng cao quý của Đoàn. “Tôi thay mặt Đảng, Nhà nước gửi tới các đại biểu, các cán bộ đoàn viên thanh niên cả nước tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất”, Chủ tịch nước nói.
Chủ tịch nước cũng cho biết đã rất xúc động khi nghe các báo cáo và đồng tình với một số kiến nghị của đại biểu. Chủ tịch nước đánh giá: Trong tình hình mới, các phong trào chung của Đoàn có sự đổi mới như: thanh niên lập nghiệp, tuổi trẻ giữ nước, xung kích tình nguyện… Các phong trào đó tạo môi trường sinh động để đoàn viên hăng hái thi đua học tập, chiếm lĩnh đỉnh cao khoa học công nghệ, vươn lên thoát nghèo và làm giàu.
“Tinh thần đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên đã làm nên dấu ấn rất đẹp trong cộng đồng. Chính thành tích đó đã góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của Đoàn. Toàn Đảng, Nhà nước và nhân dân đã ghi nhận, đánh giá cao. Trong đóng góp đó không thể không nhắc đến các cán bộ Đoàn tràn đầy nhiệt huyết, đam mê công việc. Chính các đồng chí là người bạn đồng hành thân thiết, là tấm gương sáng, truyền cảm hứng cho lớp lớp thanh niên noi theo, trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói.
Chủ tịch nước cho rằng trước khó khăn, thách thức của đất nước, nhất là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đoàn viên thanh niên cần đổi mới, tiên phong trong nghiên cứu, sáng tạo, mạnh mẽ dấn thân khởi nghiệp, lập nghiệp. Đồng thời, tuổi trẻ phải luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, phấn đấu vươn lên, thực sự trở thành đội ngũ kế cận có chất lượng.
Phát huy tinh thần tình nguyện vốn có trong tuổi trẻ
Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong khẳng định 87 năm qua, việc giữ gìn, phát huy truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ VN, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn được các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên xem là nghĩa vụ, trách nhiệm và là mệnh lệnh đặc biệt của trái tim và khối óc. Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Tuổi trẻ hôm nay sẽ luôn khắc ghi, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc với lý tưởng sống thật cao đẹp: “Vì hòa bình, độc lập, tự do, thống nhất và chủ nghĩa xã hội”.
“Thế hệ tiếp nối thế hệ, lớp thanh niên sau kiên trì, bền bỉ, đón nhận sự trao gửi của thế hệ đi trước; nỗ lực, sáng tạo, dấn thân, chấp nhận cả những hy sinh để bồi đắp, tô thắm thêm những truyền thống cao đẹp của tuổi trẻ VN”, anh Phong nói.
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cho rằng mỗi năm kỷ niệm ngày thành lập Đoàn là mỗi lần tổ chức Đoàn đón nhận và giới thiệu rất nhiều thành quả trong rèn luyện, học tập, lao động, sản xuất, chiến đấu của thanh niên VN.
Cũng tại lễ mít tinh, T.Ư Đoàn trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho 87 cán bộ Đoàn xuất sắc được lựa chọn từ 172 hồ sơ đề cử. Trong số đó có 23 bí thư Đoàn cấp huyện, 56 bí thư Đoàn cấp cơ sở và 8 bí thư chi đoàn.
Cá nhân được tặng giải thưởng có thành tích xuất sắc trong công việc chuyên môn, có sáng kiến và ý tưởng sáng tạo, thiết thực đã được ứng dụng, triển khai vào thực tế công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Ông Trần Quốc Vượng và anh Lê Quốc Phong trao giải thưởng Lý Tự Trọng. Ảnh: Chu Ngọc Thắng
Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Trần Quốc Vượng đã chúc mừng thành tích của 87 cá nhân nhận giải thưởng Lý Tự Trọng và đánh giá cao sáng kiến của T.Ư Đoàn trong duy trì tổ chức giải thưởng này trong nhiều năm qua, góp phần nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn các cấp.
Ông Vượng nói: “Nếu tổ chức Đoàn các cấp thường xuyên tổ chức thanh niên xung kích, tình nguyện tại cơ sở giữ cho môi trường sống xanh, sạch đẹp, giúp cho thanh thiếu nhi để không còn trẻ em bị đuối nước thì ảnh hưởng của Đoàn trong xã hội sẽ rất lớn”.
Bên cạnh đó, ông Trần Quốc Vượng cũng lưu ý công tác Đoàn phát huy vai trò của thanh niên không chỉ tổ chức các hoạt động, phong trào theo kỳ cuộc mà phải làm liên tục, thường xuyên để phát huy tinh thần tình nguyện vốn có trong tuổi trẻ.
Đến dự lễ mít tinh kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuyên dương 87 cán bộ Đoàn tiêu biểu xuất sắc toàn quốc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng còn có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai; Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Trần Thanh Mẫn và các bí thư T.Ư Đoàn tới dự.
Dịp này, Ban Bí thư T.Ư Đoàn phát động đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, bắt đầu từ tháng 3 - 6.2018 để tuyên truyền và nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về thi đua ái quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.