Thanh niên cần chủ động và hưởng ứng phong trào khởi nghiệp

08/08/2019 07:25 GMT+7

Thanh niên cần thể hiện là những người đi đầu và thành công trong lao động, học tập, lập nghiệp; chủ động và hưởng ứng phong trào khởi nghiệp, tiếp cận với những cơ hội phát triển tốt hơn.

Ngày 7.8, Đại hội đại biểu Hội LHTN VN tỉnh Lâm Đồng khóa 6, nhiệm kỳ 2019 - 2024 tiếp tục với phiên làm việc thứ 2. Đến dự có ông Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN; ông Trần Đức Quận, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng; ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cùng lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố.

Chủ động khởi nghiệp

Khởi nghiệp là vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm thảo luận tại đại hội. Anh Nguyễn Đức Huy, Giám đốc HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Thủy Canh Việt (TP.Đà Lạt), chia sẻ: “Muốn khởi nghiệp phải có tri thức, cái này cũng không tự nhiên có được mà phải trải qua quá trình tích lũy kinh nghiệm, vốn sống; phải có uy tín; hiểu biết lĩnh vực và biết xoay xở nguồn vốn ban đầu… Những cái này chúng ta phải chủ động trước khi khởi nghiệp”. Anh Hồ Anh Dũng, người sáng lập Công ty CNSH F1, thổ lộ: “Cần phải học hỏi để tích lũy kinh nghiệm, vốn sống, khi đủ năng lực, hoài bão, mong muốn thì bắt đầu khởi nghiệp và cần tạo được niềm tin để nhận được sự ủng hộ của gia đình, bạn bè và ngân hàng. Phải chủ động kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác và nắm bắt thông tin tình hình thị trường để nâng cao năng lực cạnh tranh của mình”.
Tại đại hội, ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, căn dặn: “Thanh niên phải chủ động tham mưu, hiến kế, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt việc tái cơ cấu kinh tế, trọng tâm là tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Quan trọng hơn, mỗi hội viên, thanh niên cần phải chủ động và hưởng ứng phong trào khởi nghiệp. Thanh niên phải đi đầu trong ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và nhân rộng điển hình “nông dân thế hệ mới”.

Phát huy tiềm năng, lợi thế

Phát biểu tại đại hội, anh Lê Quốc Phong ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Hội LHTN VN tỉnh Lâm Đồng trong nhiệm kỳ qua đã mang lại những kết quả nhất định. “Các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động cổ vũ tinh thần khởi nghiệp của thanh niên, đồng hành cùng thanh niên trong quá trình lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng. Việc hỗ trợ thành công nhiều mô hình, ý tưởng khởi nghiệp cho thấy sự năng động, chủ động của Hội trong bắt nhịp nhanh với nhu cầu thanh niên, góp phần tham gia phát triển kinh tế của tỉnh”, anh Phong nhìn nhận.
Tuy nhiên, anh Lê Quốc Phong cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh như: công tác nắm bắt dư luận trong thanh niên của tổ chức Hội chưa kịp thời. Hoạt động Hội dù phong phú về nội dung nhưng diện tác động chưa sâu, chất lượng hoạt động, sinh hoạt chưa đồng đều. Công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước còn nhiều khó khăn. Hoạt động Hội ở nhiều nơi, nhất là cấp cơ sở còn hình thức, chưa có hoạt động thiết thực, thường xuyên…
Anh Lê Quốc Phong lưu ý nhiệm kỳ tới, Hội LHTN VN tỉnh Lâm Đồng phải thường xuyên cổ vũ, động viên, khuyến khích thanh niên tiên tiến, đi đầu và thành công trong học tập, lao động, khởi nghiệp, lập nghiệp và hội nhập, tiếp cận với những cơ hội tốt hơn. “Phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhất là việc phát triển du lịch, dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, đồng thời với các giải pháp mới, hiệu quả để ứng phó với các tác động của việc biến đổi khí hậu hiện nay lên môi trường thiên nhiên của tỉnh. Cổ vũ, tạo điều kiện để hội viên, thanh niên tích cực tham gia gìn giữ cảnh quan môi trường, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, các di sản văn hóa, di sản thiên nhiên trên địa bàn. Phải có giải pháp tập hợp, khơi dậy, cổ vũ, phát huy khả năng sáng tạo, phát huy trí tuệ, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tình nguyện tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội tại địa phương. Trong hoạt động Hội, cần quan tâm triển khai các hoạt động theo phương thức riêng, với hình thức linh hoạt hơn, dễ tiếp cận với từng thành phần thanh niên hơn và mang màu sắc của Hội rõ nét hơn”, anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.