Thanh niên Bình Định tặng tủ thuốc, khám bệnh miễn phí cho người dân

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
18/04/2021 11:38 GMT+7

Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại H.Vân Canh.

Ngày 18.4, Tỉnh đoàn Bình Định đã tổ chức Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác – Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2021 tại H.Vân Canh (Bình Định).
Theo đó, Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với Phòng khám đa khoa Thu Phúc (TP.Quy Nhơn, Bình Định) tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại H.Vân Canh. Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình còn tặng 10.000 quả trứng gà cho người dân địa phương.

Các y bác sĩ dùng thiết bị y học hiện đại để khám bệnh cho người dân H.Vân Canh

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Các đoàn viên phát trứng gà cho người dân

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Lắp đặt tủ thuốc cho người dân

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Cũng tại chương trình này, Đoàn trường CĐ Y tế Bình Định đã tổ chức tặng 5 tủ thuốc y tế và 5 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho người dân xã Canh Hiển (H.Vân Canh).
Theo ông Lương Đình Tiên, Chủ tịch UBND H.Vân Canh, các tủ thuốc y tế này được lắp đặt tại nhà của nhân viên y tế thôn trên địa bàn xã Canh Hiển. Đoàn trường CĐ Y tế Bình Định sẽ tặng các loại thuốc cơ bản như: thuốc ho, thuốc hạ sốt, cảm cúm và các loại thuốc sát trùng, dụng cụ băng bó vết thương… để duy trì hoạt động các thủ thuốc y tế này trong vòng 1 năm.
Những người dân trên địa bàn xã Canh Hiển (Bình Định)  khi có nhu cầu sẽ đến tủ thuốc y tế nói trên nhận về để dùng theo sự hướng dẫn của nhân viên y tế thôn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.