Thành Đoàn Đà Nẵng tiếp sức chống dịch bệnh Covid-19

Huy Đạt
Huy Đạt
21/03/2020 20:09 GMT+7

Thành Đoàn Đà Nẵng đã trao tặng 100 bộ đồ bảo hộ cách ly cùng các nhu yếu phẩm cần thiết cho các trung tâm cách ly tập trung phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố với tổng giá trị 80 triệu đồng.

Sáng nay 21.3, Thành Đoàn Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các trung tâm cách ly trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, Thành Đoàn đã trao tặng 100 bộ đồ bảo hộ cách ly, 20.000 quả trứng gà, 200 bánh xà phòng  và 1000 quả dưa hấu cho 3  khu cách ly tập trung phòng dịch Covid-19  làTrung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng An ninh (Q. Liên Chiểu),Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hoà Khương, huyện Hòa Vang) và  khu cách ly Q.Sơn Trà.

Các nhu yếu phẩm cần thiết được Thành Đoàn hỗ trợ các trung tâm cách ly

X.S

Tổng kinh phí Thành Đoàn hỗ trợ các trung tâm cách ly khoảng 80 triệu đồng

Được biết, toàn bộ tổng kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 khoảng 80 triệu đồng, số tiền này được Thành Đoàn vận động từ các cá nhân, đơn vị, các mạnh thường quân nhằm chung tay đóng góp và động viên các cán bộ vững vàng thực hiện nhiệm vụ, động viên người dân yên tâm cách ly, cùng xã hội chung tay "đẩy lùi" dịch Covid-19.
Tại buổi trao tặng quà hỗ trợ khu cách ly, anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, cho biết trước diễn biến của dịch Covid-19, Thành Đoàn mong muốn tiếp thêm động lực các cán bộ thuộc tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt là đội ngũ trong khu cách ly vững vàng thực hiện nhiệm vụ, động viên người dân yên tâm cách ly hoàn thành 14 ngày cách ly vì sức khoẻ cộng đồng.

Theo Thành Đoàn Đà Nẵng, những hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được thực hiện xuyên suốt đến khi Chính phủ công bố hết dịch bệnh Covid-19

X.S

Trước diễn biến phực tạp của dịch Covid-19, từ tháng 2.2020, Thành Đoàn Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch “Triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona gây ra”. Tất cả các đơn vị sẽ thực hiện tuyên truyền đến tất cả đoàn viên, người dân về thông tin và cách phòng ngừa Covid-19 trong gia đình và cộng đồng; thực hiện tổng vệ sinh môi trường tại địa phương; triển khai hỗ trợ khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay… cho đoàn viên và nhân dân.
Được biết, Thành Đoàn đã hỗ trợ phát tặng hơn 30.000  khẩu trang miễn phí cho người dân và hơn 1.000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn cho công nhân, người lao động tại các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp... nhằm phòng chống dịch Covid-19. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.