'Tháng tư tình nguyện' đến với vùng đất đầy nắng và gió

21/04/2021 11:48 GMT+7

Đam mê và nhiệt huyết của người trẻ vượt qua cả cái nóng và khoảng cách, một nhóm sinh viên đã vượt hơn 300 km tổ chức chiến dịch 'Tháng tư tình nguyện' ở Ninh Thuận .

Chiến dịch “Tháng Tư tình nguyện” do Câu lạc bộ (CLB) tình nguyện Đom Đóm Đêm, Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, tổ chức tại thôn Ma Ty, xã Phước Tân, huyện Bác Ái, Ninh Thuận.

Lần đầu được chụp ảnh  

Chủ đề CLB chọn cho chiến dịch lần này là “Thắp cầu vồng” với mong muốn “thắp” lên những điều tích cực, trong sáng và thật đẹp đẽ. Bảy màu sắc cầu vồng tương ứng với 7 hoạt động: Nhóm lửa tin yêu, Ươm mầm đam mê, Vang khúc hoan ca, Bung tỏa năng lượng, Chắp cánh hy vọng, Khơi nguồn yêu thương, Ký họa ước mơ. Chuỗi hoạt động nhằm mục đích tạo sân chơi cho người dân và trẻ em.
Vũ Ngọc Thảo Phương, chủ nhiệm CLB tình nguyện Đom Đóm Đêm, cho biết chiến dịch Tháng tư tình nguyện 2021 được đầu tư cả về số lượng và chất lượng. Năm nay, chiến dịch có thêm hoạt động vẽ tranh cho các em học sinh, mở ra không gian nghề nghiệp... đặc biệt hoạt động chụp ảnh lấy liền cho người dân địa phương.
Nguyễn Thị Phương Thảo, thành viên CLB, phụ trách gian hàng chụp ảnh lấy liền, kể vùng đất mà chúng tôi đến đa số người Ra Glai, cuộc sống ở đây còn nhiều khó khăn. “Thương lắm! Nghe các cô tâm sự đây là lần đầu cô được chụp ảnh và cầm tấm ảnh của mình”, Thảo bày tỏ. 
“Gian hàng chụp ảnh lấy liền thu hút nhiều người. Mình và các bạn chụp, in hơn 100 tấm ảnh, nên cô chú và các em phải chờ lâu. Nhìn thấy mọi người cầm ảnh trên tay nhìn và cười khoe với nhau mình vui lắm”, Thảo hào hứng 
Khi hỏi tại sao CLB chọn Ninh Thuận làm điểm đến trong chiến dịch lần này? Bạn Thảo Phương bộc bạch: “CLB chọn thôn Ma Ty làm điểm đến vì chúng mình muốn tạo cho các em nhỏ nơi đây thiện cảm hơn với việc học hành, thông qua hình ảnh sinh viên, tiếp động lực để các em vững bước đến trường”.
 

Gian hàng chụp ảnh làm nhiều người tò mò và thích thú

Ảnh: Vũ Lâm

Hơn 100 tấm ảnh được trao tận tay người dân

Ảnh: Vũ Lâm

Người dân tham gia trò chơi vận động nhận quà

Ảnh: Ngọc Nhi

Gian hàng 0 đồng trong chuỗi hoạt động Khơi nguồn yêu thương

Ảnh: Trinh Lê

Học sinh chia sẻ ước mơ của mình với tình nguyện viên

Ảnh: Doãn Hằng

Học sinh thỏa thích trải nghiệm nhiều gian hàng trò chơi

Ảnh: Mai Như


Tình nguyện viên sơn lại các cơ sở vật chất một trường tiểu học ở địa phương

Ảnh: Nhật Thi

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.