Tháng thanh niên: Khánh thành sân chơi trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
25/03/2020 14:04 GMT+7

Công trình thanh niên “ sân chơi trẻ em ” tại ấp có gần 80% đồng bào dân tộc thiểu số đã mang lại nhiều niềm vui cho các em thanh thiếu nhi tại đây.

Ngày 25.3, Thành đoàn Đồng Xoài (Bình Phước) phối hợp Công ty CP Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang đã tổ chức khánh thành công trình thanh niên sân chơi trẻ em tại ấp Bưng, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
Công trình sân chơi trẻ em được đặt tại địa bàn trung tâm của ấp Bưng Sê, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Đây là ấp có gần 80% đồng bào dân tộc sinh sống, điều kiện sống khó khăn, theo thống kê trong ấp có gần 450 trẻ em, thanh thiếu nhi. Do vị trí cách xa trung tâm hàng chục cây số nên thanh thiếu nhi của ấp ít có cơ hội được tham gia vui chơi tại các khu vui chơi, các điểm sinh hoạt cộng đồng.

Sân chơi trẻ em được các em học sinh, thanh thiếu nhi rất thích thú

Hoàng Giáp

Công trình được xây dựng và lắp đặt nhiều dụng cụ như: xích đu, cầu trượt, bập bênh các loại, các trò chơi vận động…với tổng kinh phí 120 triệu đồng.
Em Thị Anh Thư, 8 tuổi, ấp Bưng Sê, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài , chia sẻ: "Thích lắm ạ, toàn đồ chơi mới, ở đây xa trường mà chúng em đang phải nghỉ học nên cũng không có chỗ chơi."
Ông Điểu Sarem, người có uy tín trong đồng bào dân tộc ấp Bưng Sê, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài, cho biết: “Công trình rất có ý nghĩa với các cháu nhỏ trong ấp. Thấy các cháu có sân chơi mới sạch sẽ, an toàn bà con yên tâm và vui lắm.”

10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng đã được Công ty CP Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang tặng quà, mỗi phần 500.000 đồng.

Hoàng Giáp

Anh Bùi Đình Thắng - Bí thư đoàn xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài, chia sẻ: " Để giảm bớt chi phí, thực hiện công trình này đoàn viên, thanh niên trong xã cũng đã đóng góp hơn 20 ngày công để cùng triển khai thực hiện. Sau khi hoàn thành, các em nhỏ thanh thiếu nhi đều rất thích thú với các trò chơi tại đây”.
Ngoài công trình sân chơi trẻ em,  tháng thanh niên tại Bình Phước vẫn đang được các cơ sở đoàn triển khai thực hiện bằng các công trình, phần việc cụ thể, thể hiện tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hướng về cộng đồng, người dân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.