Thăm và tặng quà quân và dân đảo Song Tử Tây

10/05/2015 13:18 GMT+7

(TNO) Trong hai ngày 8-9.5, Đoàn thanh niên Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2015 với chủ đề “Học kỳ trên biển” đã đến thăm, tặng quà, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo Song Tử Tây thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

(TNO) Trong hai ngày 8-9.5, Đoàn thanh niên Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2015 với chủ đề “Học kỳ trên biển” đã đến thăm, tặng quà, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo Song Tử Tây thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Chào cờ trên đảo Song Tử Tây
Đảo Song Tử Tây là điểm đến đầu tiên của Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2015.
Tại buổi gặp gỡ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Song Tử Tây, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn, Trưởng đoàn hành trình, bày tỏ sự xúc động khi cùng thanh niên nhiều tỉnh, thành trên cả nước đến thăm đảo. “Cảm xúc đầu tiên chúng tôi có được khi tàu gần đến đảo là màu xanh yên bình, trù phú ở giữa biển khơi. Khi đặt chân lên đảo là hình ảnh những em bé nô đùa, đàn bò nhởn nhơ gặp cỏ. Đó là một khung cảnh rất gần gũi, thanh bình giữa Biển Đông. Chúng tôi biết rằng, có được khung cảnh như vậy là nhờ sự hi sinh, vượt qua những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân trên đảo”, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết.
Anh Nguyễn Anh Tuấn chúc cán bộ chiến sĩ, bà con nhân dân trên đảo sức khỏe, hạnh phúc.
Tối 8.5, Đoàn thanh niên Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” đã giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ, bà con nhân dân trên đảo. Chương trình văn nghệ với các ca khúc ngợi ca tình yêu quê hương, đất nước; tinh thần, quyết tâm của tuổi trẻ Việt Nam bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương của Tổ quốc. Đặc biệt, chương trình sôi nổi với các ca khúc trẻ trung sôi động, sự giao lưu nhiệt tình, sôi nổi của các đại biểu với cán bộ, chiến sĩ đảo Song Tử Tây.
Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn (mặc áo Đoàn) cùng học sinh và giáo viên trên đảo Song Tử Tây 
Sáng 9.5, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn; Chuẩn đô đốc Phạm Văn Sơn, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, cùng các đại biểu, quân, dân trên đảo Song Tử Tây làm lễ chào cờ, duyệt điều lệnh theo nghi thức.
Ngay sau lễ chào cờ, lãnh đạo Đoàn cùng các đại biểu làm việc cùng lãnh đạo đảo Song Tử Tây, tặng quà các lực lượng quân, dân trên đảo.
Đoàn thanh niên Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” cũng đã thắp hương tại tượng Trần Quốc Tuấn, thăm chùa Song Tử Tây; thăm các gia đình trên đảo, vui chơi cùng trẻ em trên đảo…
Anh Nguyễn Anh Tuấn tin tưởng rằng các bạn trẻ trong đoàn sẽ có nhiều trải nghiệm hơn, hiểu nhiều hơn, nhận thức đầy đủ hơn trách nhiệm của mình với tư cách là những người trẻ trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Cũng trong sáng 9.5, Đoàn thanh niên Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” đã thăm, tặng quà các chiến sĩ đóng quân trên đảo Đá Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.