Thâm nhập thế giới online đen - Bài 2: "Chợ tình" online

13/04/2010 09:25 GMT+7

Chợ không lấp lánh ánh đèn của phố đêm, không có tiếng nhạc bar chát chúa, cũng không phấn son, váy ngắn áo mỏng ồn ào. Chợ diễn ra xuyên ngày đêm trên mạng internet, nơi ai cũng có thể vào để rao bán… tình.

Lời rao trần trụi     

“Tìm bạn trai tâm sự. Mình ở Hà Nội, đã có chồng và hai con nhưng chồng mình rất yếu và hay vắng nhà nên mình rất buồn. Mình muốn tìm các bạn trai trẻ khỏe mạnh để tâm sự, mình sẽ chu đáo các bạn cứ yên tâm. Liên hệ với mình theo số 098809...”, ngắn gọn và trực tiếp đó là lời rao tình vừa được chủ nhân đăng tải trên web www.jao.....com đầu tháng 4 - 2010.

Có khá nhiều lời rao như vậy trong chuyên mục kết bạn của trang rao vặt này. Chúng đều có điểm chung là không cầu kỳ, trực tiếp bày tỏ nhu cầu tìm bạn tình, kèm theo đó là thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ, email… Đối tượng lên chợ mạng rao tình cũng đủ loại, từ phụ nữ có chồng đến những cô gái đang còn đi học hay mới ra trường, từ những chàng trai trẻ cho đến giới đồng tính.

Có người chỉ đơn thuần buông lời rao tìm kiếm một cuộc hẹn hò, tình bạn để chia sẻ nhưng có kẻ rất trực tiếp: tìm một bạn tình tích cực. Thậm chí có những cậu trai rao khá trần trụi, giống như một món hàng đầy đủ thông số, tính năng: “Em là một chàng trai 20 tuổi, khỏe mạnh, cao 1m76 nặng 64kg, muốn làm quen với các chị từ 35 đến 50 tuổi để mong được giúp đỡ và học hỏi kinh nghiệm sống. Em có thể đáp ứng mọi yêu cầu của các chị trừ tiền bạc. Em rất nghiêm túc, mong các chị đừng đùa giỡn”.     

Ồn ào hơn là chợ tình trên các phòng chat xuyên ngày đêm của Yahoo, nơi đông đảo bạn trẻ Việt Nam thường xuyên online. Chợ online nhộn nhịp không kém các “chợ tình” ở một số góc phố Hà Nội. Chúng khác nhau ở địa điểm mua bán, ngã giá, nhưng chung một điểm là bãi đáp tại các nhà nghỉ.

Đ. T. Dũng, người trông quán net tại đường Lê Thanh Nghị, Hà Nội, cho biết do thường xuyên nhẵn mặt tại các phòng chat Hà Nội của Yahoo nên cậu gặp gái rao bán dâm trên mạng suốt. “Giới cave giờ chơi Yahoo cũng nhiều, chỉ cần để ý nick chat một chút là biết có phải “hàng” hay không”, Dũng nói.

Không chỉ cave mới lên mạng rao tình, giả vờ kẹt net để bán dâm, mà cả mấy em gái mới lớn do chơi game, online nhiều ở quán nét cũng lên mạng rao tình để có tiền trả chi phí lướt net, chơi game.      

 

Tôi đi chợ tình     

Trời nhập nhoạng tối, tôi bật máy tính và đăng nhập vào một chat room Hà Nội. Vẫn nhạc DJ đập chát chúa, những lời chửi nhau tục tĩu văng tung tóe.

Tìm ai?”, “Con bé tóc ngắn, mặc áo len đen hả. Nó ngồi thiền quán này ba ngày nay nhưng vừa có thằng đi xe Wave đến trả tiền net và đón đi rồi…

Bất ngờ một người bạn quen trong những ngày lang thang trong thế giới ảo gửi tin nhắn: “Có con hàng quen đang kẹt net ở khu Thanh Xuân. Mà giờ tôi ở mãi Gia Lâm xa quá không về được nên “se” cho ông. Nick chat và số phone của em đây này...”.

Tôi ghi nick, đăng nhập chat. Em treo avatar: “Em đang kẹt net Thanh Xuân, đến cứu em với!”. Tôi nhấc máy gọi. Em bảo: Em chơi game ba ngày nay ở quán này rồi, không có tiền trả, còn nợ quán 200k (200.000 đồng). Anh đến số này đường Lương Thế Vinh nhé. Em cắt tóc tém, mặc áo len đen, nhớ đến nhanh đấy...

Sau 30 phút phi xe trong mưa phùn từ khu Chương Dương Độ đến đường Lương Thế Vinh, tôi dựng xe, vào quán tìm khắp. Chỉ thấy trong gần ba chục bạn trẻ đang lạch cạch bàn phím, mắt say mê dán vào màn hình, không có em nào tóc ngắn áo len đen cả. Nhấc máy gọi lại thì phone em tò tí te.

Chủ quán net, một trung niên vạm vỡ thấy tôi lơ ngơ quay ra hỏi: “Tìm ai?”, “Con bé tóc ngắn, mặc áo len đen hả. Nó ngồi thiền quán này ba ngày nay nhưng vừa có thằng đi xe Wave đến trả tiền net và đón đi rồi...”. Hỏi thêm mới biết hóa ra em là khách ruột của quán này, chơi game online, cứ một vài ngày lại có một anh đi xe đến đón và trả giùm tiền net.     

 

Sau bữa “cứu net” hụt đó tôi đã có một danh sách dài những số điện thoại mà người bán rao trên mạng. Chợ tình ảo có đi mới biết, cũng đầy đủ hỉ nộ ái ố, thật giả lẫn lộn. Những cuộc điện thoại đầu tiên cho chủ nhân của dòng tin nhắn rao tình khiến tôi bị chửi té tát, dù chưa kịp nói gì.

Sau hỏi ra mới biết mấy chị bị kẻ xấu chơi bẩn, dùng số điện thoại của chị để đăng lên các web. Sau đó hàng trăm cuộc điện thoại tin nhắn quấy rối gửi đến máy, khiến cho nhiều người rơi vào trạng thái khủng hoảng.

Sau nhiều cuộc gọi, tôi phát hiện tỷ lệ thông tin bẩn trong những lời rao trên lên đến 70%, phần còn lại là thiết kế được các cuộc hẹn. Có cuộc gặp, người rao tình thực sự mong muốn gặp người bạn để tâm sự, sẻ chia những trắc trở trong cuộc sống. Có cuộc gặp thì họ thẳng thắn ngã giá bao nhiêu, như thế nào, ở đâu...       

Nhà thổ…online     

Trao đổi với PV, anh N.V.Hưng, thành viên quản trị của một web rao vặt, mua bán, cho biết kiểu rao tình như vậy khá phổ biến trên những trang web chuyên về mua bán, rao vặt những năm gần đây. Họ rao tình cảm của mình giống như một món hàng điện tử, máy lạnh... trong các trang mua bán.

Theo anh Hưng, do việc đăng tải hoàn toàn miễn phí, người rao chỉ cần truy cập trang web là có thể rao tình. Những trang chuyên rao vặt về bất động sản, điện tử, máy tính thậm chí cũng có tin rao tình.      

Theo tìm hiểu của chúng tôi, có khá nhiều trang web giống như một nhà thổ trực tuyến được núp dưới danh nghĩa kết bạn, tìm người yêu, tìm bạn đời, bạn tình... hay tìm bạn bốn phương.

Khác với chợ tình trên web mua bán rao vặt, các chat room người rao tình thoải mái mà không mất chi phí, các web với danh nghĩa kết bạn thực hiện tinh vi hơn, bắt buộc người tham gia phải đăng ký thành viên, trả phí bằng tin nhắn điện thoại, hay thẻ nạp.

Sau khi thực hiện đủ các bước đó, các thành viên có thể tìm đối tượng của mình như theo các tiêu chí mong muốn (như độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, hình thức...); các đối tượng gặp gỡ như thế nào, làm gì do hai bên tự quyết định.

Theo Tiền Phong

>> Bài 1:Thác loạn phòng chat đêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.