Thái Lan: Cấm đuổi học nữ sinh mang thai

15/10/2018 19:23 GMT+7

Báo chí Thái Lan ngày 15.10 đưa tin các trường học ở nước này sẽ bị cấm đuổi nữ sinh mang thai từ tháng 4.2019.

Quy định mới của Bộ Giáo dục Thái Lan được đăng trên Công báo Hoàng gia hôm 12.10 và sẽ có hiệu lực thi hành trong 180 ngày sau đó.
Quy định trên được ban hành theo Đạo luật Ngăn ngừa và giải pháp cho vấn đề mang thai ở tuổi vị thành niên, với phạm vi chế tài là các trường tiểu học, trung học, trường dạy nghề và các cơ sở cung cấp chương trình đào tạo đại học.
Quy định buộc các cơ sở giáo dục phải thiết lập một hệ thống chăm sóc cho nữ sinh mang thai và đảm bảo các đối tượng này sẽ tiếp tục việc học hành.
Tờ Bangkok Post cho biết các cơ sở giáo dục có thể cho nữ sinh mang thai nghỉ học trước và sau khi sinh con. Các trường cũng phải điều chỉnh các tiết học cho phù hợp với khả năng của các học sinh này.
Theo một bản tin khác trên trang Khasod, các nữ sinh mang thai có thể được phép chuyển sang trường khác nếu trường đó phù hợp với những đối tượng này.
Theo chỉ thị mới, các trường cũng được giao nhiệm vụ cung cấp giáo dục giới tính nhằm ngăn chặn tình trạng mang thai trong các học sinh. Hoạt động này bao gồm các chủ đề liên quan đến những mối quan hệ, hành vi tình dục và sức khỏe, cũng như những khía cạnh xã hội và văn hóa liên quan đến tình dục.
Trước khi thông qua quy định mới, tờ Chiang Rai Times đưa tin các trường thường muốn các nữ sinh mang thai nghỉ học, và một số học sinh trong tình trạng này bị đuổi học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.