Tết tình nguyện, tết sum vầy bố mẹ

Lê Thanh
Lê Thanh
21/01/2020 15:02 GMT+7

Bên cạnh những người trẻ thích trải nghiệm ăn tết xa nhà cùng với bạn bè, thì vẫn có những người thích... đi tình nguyện, giúp người nghèo vào dịp tết hoặc tết sum vầy bố mẹ.

Lên kế hoạch tình nguyện từ cuối tháng 10 âm lịch

Chị Nguyễn Thị Thu Sương, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), hiện làm việc tại Công ty TNHH Bình Minh, Q.Gò Vấp (TP.HCM), cho biết từ cuối tháng 10 âm lịch đã lên kế hoạch tình nguyện vào dịp tết này.
Theo đó, chị Sương rủ những bạn bè đồng hương cùng nhau lên kế hoạch để có thể đem lại niềm vui cho người nghèo ở quê trong dịp tết. "Của ít lòng nhiều, tụi mình chỉ mong tặng cho bà con ở quê mỗi người phong bao lì xì, ít ký gạo và dầu ăn, thùng mì. Để bà con có cái tết vui hơn", chị Sương cho biết.

Bạn trẻ tại TP.HCM tham gia gói bánh chưng trong chương trình "Xuân yêu thương" để tặng trẻ em lang thang, cơ nhỡ

Lê Thanh

Kế hoạch này của chị Sương đã thu hút được nhiều sự quan tâm của bạn bè. Được biết, kế hoạch này của chị Sương sẽ bắt đầu từ 28 âm lịch.

Lì xì, tặng quà cho người lang thang

Đây cũng là một trong những kế hoạch của người trẻ trong tết năm nay. Bằng chứng là trên nhiều Fan Page, hội, nhóm trên Facebook, nhiều bạn trẻ đã rủ nhau tham gia những chuyến đi tình nguyện khắp mọi nơi. Mà phương châm của họ, đều là tết vì người nghèo, đem niềm vui dành tặng người nghèo...
Nếu như những sinh viên ở các tỉnh thành "đem" các dự án, kế hoạch về quê, thì những người trẻ ở TP.HCM cũng có nhiều hoạt động giúp người lang thang, cơ nhỡ trong tết này.
"Ở Sài Gòn, người lang thang, cơ nhỡ rất nhiều. Tết năm nào mình cũng thấy họ ở các lề đường. Tết mà đêm nằm ngoài vỉa hè trông rất xót, rất thương. Nên mình định tết sẽ rủ nhóm bạn, góp tiền lì xì lại, rồi rong ruổi khắp nẻo đường lì xì lại cho họ. Để họ cảm thấy đỡ chạnh lòng, để họ cũng có tết như bao người", Nguyễn Việt An, học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức) cho biết.

Sinh viên tại TP.HCM tình nguyện làm mứt dừa làm quà tết cho trẻ em vùng sâu

Lê Thanh

Tương tự, Lê Hoài Vinh, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn cũng cho biết đã rủ rê thành công những người thân trong gia đình vào dịp giao thừa sẽ dạo khắp các tuyến đường ở Sài Gòn có người lang thang thường nằm như: 3 tháng 2, Cách mạng tháng 8, Tô Hiến Thành... để tặng quà.

Tết... làm con ngoan

Bên cạnh các bạn trẻ thích vi vu dịp tết, nhiều bạn cho rằng tết là phải ở nhà, đón tết cùng người thân, sum vầy cùng bố mẹ.
Lê Lan Vy, học sinh lớp 11, Trường THPT Trương Vĩnh Ký (Q.Tân Phú, TP.HCM) cho biết cả năm học xa nhà, nên tết mới được về quê ở Đồng Nai. "Thế nên em không muốn đi đây đi đó với bạn bè mà sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình. Mấy nay em dọn dẹp nhà cửa cùng bố mẹ. Tết em sẽ làm thành viên thường trực ở nhà, để là... con ngoan", Vy, nói.

Người trẻ sum vầy bên gia đình ngày tết

Lê Thanh

Với giới sinh viên ở nhiều tỉnh, thành đến TP.HCM trọ học, họ cũng có suy nghĩ "tết mới là dịp được ở bên cạnh người thân. Nên không muốn phí hoài thời gian cho những yêu thích của bản thân".
"Mình cũng muốn đi chơi, cũng nhận nhiều lời rủ rê đi chơi của bạn trong dịp tết này. Nhưng mình chỉ muốn ở nhà thôi. Chẳng đi đâu vui bằng việc tết được quây quần bên người thân, gia đình cả", Lê Việt Quốc, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, quê ở Quảng Ngãi cho biết.
Hiện còn vài ngày nữa mới tới tết. Nhưng với nhiều người trẻ, họ đã mường tượng đến cảnh đêm giao thừa ăn cơm cùng ông bà, bố mẹ, anh chị em. Cùng chúc nhau những điều tốt đẹp nhất cho năm mới. Rồi cùng nhau lì xì mừng tuổi...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.