Tết Tây để hiểu hơn về... ta

Thúy Hằng
Thúy Hằng
01/01/2021 09:44 GMT+7

Dịp nghỉ Tết Tây ( Tết dương lịch ) kéo dài 3 ngày, với nhiều người trẻ là dịp lý tưởng để dịch chuyển những địa điểm ở Việt Nam, thăm thú ngay thành phố mình đang sống để hiểu hơn về 'ta'.

Những chuyến đi ngày đầu năm mới, dù gần hay xa, cũng là cơ hội để mỗi người “bật công tắc” khởi động, cho một năm nhiều năng lượng tích cực.

Chạy bộ tạo hình số 2021

Phạm Thị Thùy Liên (29 tuổi), travel blogger (người viết blog về du lịch), đồng thời mê chạy bộ, cho biết những ngày nghỉ lễ ngắn ngày, cô có thói quen ở ngay tại TP.HCM để tận hưởng không gian thành phố vắng vẻ hơn ngày thường vốn tấp nập. Những hoạt động được yêu thích nhất có thể kể đến như đạp xe, chạy bộ, tới một quán cà phê tĩnh lặng thưởng thức đồ uống.

Một năm bận rộn trôi qua, có lúc vì quá vội vàng, chúng ta chưa thể bình tâm để đối thoại với chính mình xem những gì đã làm được trong năm cũ... Ngày nghỉ Tết Tây, bạn có thời gian, từ đó sẽ nhìn thấy những mục tiêu cần làm trong năm mới

Phạm Thị Thùy Liên

Năm nay, cô dành cả 3 ngày nghỉ Tết Tây để được chạy bộ, với những hành trình ý nghĩa khác nhau. Trong sáng 1.1, cô và những người mê chạy bộ tại TP.HCM cùng chạy trên các tuyến đường trong TP, để toàn bộ hành trình ghi được trên bản đồ sẽ tạo thành hình số 2021.
“Chúng tôi xuất phát lúc 5 giờ 30, bắt đầu từ công viên Tao Đàn (Q.1), chạy qua các tuyến đường Trương Định - Điện Biên Phủ - Lê Quý Đôn - Nguyễn Đình Chiểu - Trương Định - Nguyễn Thị Minh Khai - Lê Quý Đôn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hai Bà Trưng... Dự kiến 7 giờ sáng sẽ hoàn thành. Khi kết thúc thì bản đồ trên chiếc đồng hồ thông minh cũng sẽ ghi lại con đường mình đã chạy qua tạo số 2021, đánh dấu năm mới. Ngày nghỉ Tết dương lịch nên đường phố TP.HCM sẽ vắng lặng, không khí trong lành. Sau khi chạy, mọi người lì xì cho nhau, cùng chụp ảnh, gặp gỡ những người bạn mới. Đó là một trải nghiệm thú vị”, Thùy Liên chia sẻ.
Ngày 3.1, Thùy Liên chạy bộ cự ly 50 km, vừa luyện tập sức bền, cũng là tham gia sự kiện Up Race, chạy bộ gây quỹ khi mỗi ki lô mét cô chạy được sẽ ủng hộ 2.021 đồng cho quỹ ủng hộ sinh viên khó khăn có vé tàu/xe về quê ăn tết.
“Tôi đã đặt mục tiêu trong năm 2021 là tham gia chạy bộ địa hình núi tại Sa Pa trong 8 tháng nữa. Do đó, Tết dương lịch là lúc tôi thảnh thơi nhất để tập luyện”, cô chia sẻ.

Cảnh đẹp quê hương tại Cồn Chim, Trà Vinh

Ảnh: Liên Phạm

Khám phá thành phố nhiều cây xanh nhất Việt Nam

Miền Tây là địa điểm được nhiều người trẻ ưu tiên đến trong dịp nghỉ Tết Tây ngắn ngày. Nếu các tour đi chợ nổi Cần Thơ, làng hoa Sa Đéc, vườn trái cây Bến Tre... đã quen thuộc thì dịp nghỉ này là cơ hội để nhiều người trẻ có thể thăm thú, thưởng thức ẩm thực ở TP.Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh), nơi được mệnh danh là đô thị có nhiều cây xanh nhất Việt Nam.
Nguyễn Thị Hương Thảo, 22 tuổi, trú Q.Tân Phú, TP.HCM, vừa tốt nghiệp Trường ĐH Trà Vinh, cho biết điều cô yêu thích nhất ở TP.Trà Vinh là sự tĩnh lặng, không khí trong lành, vô vàn bóng mát cây xanh và món ăn ngon, rẻ.
“Bạn có thể thưởng thức dừa sáp dầm sữa, đá trước cổng chợ Trà Vinh vào buổi tối. Từ 10 giờ khuya, gần bưu điện tỉnh có tiệm hủ tiếu nổi tiếng, người ăn phải xếp hàng. Ban ngày thì cùng ăn bún thịt nướng, cà ri dê, cà ri thỏ... Người dân ở đây chân chất, phục vụ rất dễ thương”, Thảo nói.
Bạn trẻ An Nguyễn, làm việc tại một trung tâm lữ hành du lịch quốc tế ở Q.4, TP.HCM, cho hay hành trình kết hợp Bến Tre - Trà Vinh đang được lựa chọn nhiều cho các ngày nghỉ ngắn như Tết Tây.
“Tại Bến Tre, mọi người tới thăm con đường dừa, trải nghiệm cùng bà con cách tạo ra tất cả các sản phẩm từ thân dừa, trái dừa. Qua Trà Vinh, mọi người đi thăm ao Bà Om, chùa Ân, Cồn Chim. Đặc biệt, tại Cồn Chim, chúng tôi rất thích thú khi được ngắm nhìn bà con trồng cây ăn trái theo phương thức hữu cơ, đạp xe đạp thong dong trong khuôn viên nhiều cây xanh, ở trong những homestay xinh xắn, ăn những món địa phương như bánh bột gạo chấm nước cốt dừa - vừa ngon miệng vừa đẹp mắt”, An Nguyễn nói.
Tết Tây để hiểu hơn về... ta

Người trẻ khám phá đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Ảnh: Liên Phạm

Trào lưu đi Tây nguyên, “check in” hồ bơi vô cực

Trước ngày nghỉ Tết dương lịch, Nguyễn Thị Trà, 24 tuổi, làm việc tại tòa nhà Itaxa (126 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM), đã lên kế hoạch đi Đà Lạt (Lâm Đồng). “Đây là lần thứ 4 tôi đi Đà Lạt nhưng chưa lúc nào hết thích không khí nơi này. Bây giờ hoa anh đào bắt đầu nở. Cảm giác được mặc áo len, ngắm hoa anh đào, chọn quán cà phê đẹp và nghĩ về những kế hoạch mình sẽ làm chắc chắn rất tuyệt”, Trà chia sẻ.
An Nguyễn, cô gái làm ở một công ty du lịch, cho biết trong dịch Covid-19, không thể đi du lịch nước ngoài nên các địa điểm như Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La) rất “hot”. Ở khu vực Tây nguyên, các homestay tại Gia Lai, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông... được giới trẻ tìm kiếm.
“Các homestay được thiết kế theo hướng hiện đại, ở giữa là không gian xanh từ rừng núi. Đặc biệt, các hồ bơi vô cực cho người trẻ được thư giãn và chụp hình sống ảo, “check in” trên mạng xã hội”, An Nguyễn cho hay.

Đối thoại với chính mình

Không chỉ là cơ hội để đi du lịch Việt Nam ta, trong dịp Tết Tây, những ngày nghỉ đầu năm mới còn là lúc để người trẻ nghĩ nhiều hơn về chính ta. Như cô gái thích xê dịch và viết blog Phạm Thị Thùy Liên, cô giữ thói quen lên mục tiêu những điều sẽ làm trong năm mới.
“Một năm bận rộn trôi qua có lúc vì quá vội vàng, chúng ta chưa thể bình tâm để đối thoại với chính mình xem những gì đã làm được trong năm cũ, những sai lầm, thất bại và cả những điều mình học được trong năm. Ngày nghỉ Tết Tây, bạn có thời gian, từ đó sẽ nhìn thấy những mục tiêu cần làm trong năm mới”, Liên chia sẻ.
Cô gái có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội cũng cho biết mỗi người trẻ không nên đặt mục tiêu quá xa, quá rộng, bởi khi càng khó với tới, bạn sẽ dễ cảm thấy quá sức, mất niềm tin, không có động lực cố gắng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.