Tết nhất là phải chất!

05/01/2019 16:31 GMT+7

Khi thời điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cận kề, vô vàn kiểu mẫu bao lì xì độc lạ đã được bày bán khắp mọi nơi.

Những ngày này, trên mạng xã hội, xuất hiện rất nhiều trang Facebook cá nhân, hoặc của các shop, bày biện và rao bán bao lì xì.
"Thời điểm này là lúc 'cháy' hàng nhất, bởi bao lì xì là món mà bất kỳ ai cũng cần để mừng tuổi cho bạn bè, con cháu, đồng nghiệp... Khoảng 15 ngày trở lại đây, tôi bán được khoảng 4.000 bao lì xì", anh Lê Văn Quý, người kinh doanh bao lì xì trên Facebook, cho biết.
Cũng theo anh Quý, để có thể thu hút khách hàng chọn mua, bắt buộc phải suy nghĩ, sáng tạo ra những mẫu thiệp độc đáo, lạ mắt để hút mọi người. Theo đó, anh Quý đã "nát óc" tìm kiếm những xu hướng trên mạng xã hội, những trào lưu được giới trẻ yêu thích, những câu nói quen thuộc với người trẻ... để lồng ghép đưa vào các mẫu thiệp.
Có thể kể như các câu: "Tết nhất là phải chất", "Tình đầy tim, tiền đầy túi, lộc đầy tay", "Mình thích thì mình lì xì thôi", "Tết rồi, quẩy lên mấy chú ơi"...
Những mẫu bao lì xì độc đáo thu hút khách hàng ẢNH: TRANG LINH
Chị Trang Hoàng (32 tuổi, chủ một nhà sách trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1. TP.HCM), cho biết mặt hàng bao lì xì được bán rất đắt khách trong những ngày qua. "Sở dĩ có điều này vì bên tôi chỉ bán những loại bao lì xì có thiết kế lạ, có kèm những câu nói vui vui, hay hay quen thuộc trên mạng", chị Hoàng nói.
Theo chị Hoàng, những mẫu thiệp in hình các dòng chữ như: "Tiền nhiều như kẹo, Tình chặt như keo", "Xuân hoan hỷ, Tiền bạc tỉ", "Tới luôn mấy đứa, quẩy banh cái tết này cho chế"... rất hút khách.
Ngoài ra, còn có vô số những câu nói khác khiến người trẻ phát cuồng, và khi được viết trên bao lì xì, đã trở thành điểm nhấn thu hút khách mua. Nào là "năm mới phát tài phát lộc phát tướng phát tình nhưng đừng... phát phì", hay "năm mới tết về sức khỏe tràn trề", "lì xì đi, đừng nói nhiều"... 
 
Mẫu bao lì xì nhìn rất "khó cưỡng" ẢNH: TRANG LINH

Cơ hội kiếm thêm thu nhập

Nhu cầu của mọi người tìm kiếm để sở hữu những bì lì xì độc lạ đã trở thành cơ hội kiếm thêm thu nhập cho không ít người trẻ.
Đỗ Đức Mạnh, SV Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM, cho biết cùng bạn trong lớp hùn vốn để mua giấy kraft (là một dạng giấy tái chế thân thiện với môi trường tự nhiên - NV), cũng như thảo luận với nhau để đưa ra những câu nói hay, hài hước, được người trẻ yêu thích... sau đó thiết kế để in số lượng lớn và rao bán trên các hội, nhóm sinh viên, những cộng đồng của người trẻ.
Được biết chỉ sau 10 ngày bắt đầu bán, nhóm của Mạnh đã bán ra khoảng 6.500/12.000 bao lì xì. "Giá mỗi bao lì xì kiểu 'chất như nước cất' này khoảng 5.000 đồng (tiền vốn khoảng 2.000 đồng), nên nếu bán hết số lượng đã in ra, có lẽ nhóm cũng lãi được một khoảng kha khá".
Đưa những câu nói cửa miệng của giới trẻ lên bao lì xì ẢNH: TRANG LINH
Nhiều sinh viên cũng chia sẻ, vì họ là người trẻ dễ dàng hiểu được tâm lý của người đồng lứa, nắm bắt được những trào lưu... nên dễ tìm ra những điều thú vị, những thứ có thể "hớp hồn" giới trẻ, và sau đó thiết kế, đưa vào những mẫu thiệp lì xì để bán trong dịp tết này.
"Những câu nói hài hước, thú vị có rất nhiều trên mạng xã hội. Quan trọng là mình biết sáng tạo, để đưa chúng thành những câu hợp vần, có liên kết với tết với xuân. Cũng như biết thiết kế mẫu thiệp sao cho bắt mắt, thì chắc chắn sẽ bán được nhiều hàng, qua đó 'cá kiếm' cũng bộn tiền", Trương Anh Đức, SV Trường ĐH Tôn Đức Thắng, chia sẻ.
Hiện chàng trai này sở hữu nhiều mẫu thiệp "khó có thể đụng hàng" với những câu vừa từng là trào lưu trong năm 2018, vừa là chương trình truyền hình yêu thích, có thể kể như: "Đẹp hay không không quan trọng. Quan trọng là thần thái", "Ơn giời, lì xì đây rồi"...
Được biết, giá của các loại bao lì xì này cao hơn các loại bao lì xì thông thường, cổ điển từ 3.000 - 4.000 đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.