Tết mà ở lại phòng trọ Sài Gòn chắc buồn lắm!

Lê Thanh
Lê Thanh
05/01/2021 20:12 GMT+7

Tết này bạn có về quê? Câu hỏi không mới nhưng luôn được những người con làm ăn xa quê đặc biệt quan tâm mỗi dịp xuân về.

"Muốn về quê ăn tết nhưng năm nay thì không thể!"

Anh Nguyễn Thanh Tuấn (quê huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang), hiện ngụ tại hẻm 380 Lê Văn Lương, P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM, chia sẻ: “Mình và bà xã đều là những người làm công ăn lương nhưng phải nuôi 2 đứa con. Đứa lớn đang học lớp 1 và đứa nhỏ thì học mẫu giáo. Nếu như những năm trước công việc suôn sẻ thì với đồng lương hằng tháng của 2 vợ chồng sẽ đủ trang trải…”.
Tuy nhiên, anh Tuấn cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công ty anh làm việc gặp khó khăn nên anh phải nghỉ việc gần nửa năm nay. Chính vì vậy, nguồn thu nhập cố định mỗi tháng hơn 10 triệu đồng không còn nữa, thay vào đó anh đi làm những công việc linh tinh với thu nhập không ổn định”.
Rồi anh Tuấn kể: “Nếu như mọi năm hai vợ chồng dẫn con về quê ăn tết bởi cuối năm có khoản tiền thưởng tết nhưng năm nay thì cuộc sống thiếu trước hụt sau từ khi mình nghỉ việc. Chính vì vậy, dù muốn về quê ăn tết nhưng năm nay thì không thể. Giờ nghĩ đến cảnh ở lại phòng trọ tại Sài Gòn ăn tết chắc buồn lắm”.

Tết đến ai chẳng nôn nao về quê sum họp với gia đình

Lê Thanh

Với chị Nguyễn Thị Cúc (30 tuổi) đang làm việc cho một công ty giày da tại khu Công nghiệp Bình Chiểu, Thủ Đức (TP.HCM) cho biết: “Quê mình ở Thanh Hóa nhưng tết này cũng không thể về quê vì tiền nong đang gặp khó khăn”.
Chị Cúc chia sẻ: “Do năm nay bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công ty làm ăn không được. Nếu như mọi năm công việc của mình thường xuyên tăng ca nên đồng lương thu nhập mỗi tháng rất tốt. Ngoài việc chi tiêu cho những khoản sinh hoạt thì tháng nào cũng có dư để dành tết về quê với gia đình. Còn năm nay thì tình hình rất khó khăn do dịch bệnh nên công ty cho công nhân làm việc cầm chừng và dĩ nhiên là mức thu nhập cũng tụt giảm đáng kể, cuộc sống thiếu trước hụt sau thì làm gì có tiền về quê ăn tết”.

Kiếm việc làm thêm cho đỡ nhớ quê 

Không ít sinh viên đang học tập ở TP.HCM cũng cho biết năm nay quê nhà gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt nên không về quê ăn tết mà quyết định ở lại kiếm việc làm thêm để tự trang trải cho bản thân, sau đó sẽ gửi chút ít về quê để phụ giúp gia đình.

Niềm vui của những người trẻ làm ăn xa quê là được lên xe về quê ăn tết cùng với gia đình

Lê Thanh

Trần Quang Quý (quê Nghệ An), sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết: “Năm rồi nhà mình ở quê bị ảnh hưởng bởi bão nên mùa màng bị thiệt hại nặng nề. Chính vì vậy, tết này mình quyết định ở lại Sài Gòn để tìm việc làm thêm. Cố gắng ở lại làm thêm kiếm ít tiền để bớt gánh nặng cho gia đình”.
Tương tự, Lê Văn Minh (quê tỉnh Quảng Trị), sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, chia sẻ: “Năm rồi ở quê nhà bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra. Chính vì vậy, tết này em quyết định dành thời gian nghỉ để đi làm thêm càng nhiều càng tốt”.
Minh nói: “Em đang lên kế hoạch để tìm nhiều công việc làm theo ca. Có thể làm kín hết thời gian để vừa quên đi nỗi nhớ quê nhà trong những ngày tết, vừa kiếm được thêm chút tiền để góp phần phụ giúp gia đình.
Với những người xa quê, nỗi nhớ nhà lúc nào cũng hiện hữu, nhưng năm nay chẳng biết sẽ có bao nhiêu người không thể về nhà ăn tết vì nhiều lý do.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.