Tết hạnh phúc của nữ sinh vô địch tuần Đường lên đỉnh Olympia

Thúy Hằng
Thúy Hằng
05/02/2019 09:44 GMT+7

Với Nguyễn Bảo Thuận Kiều, nhà vô địch cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia , tết hạnh phúc nhất không nằm ở bánh tét, hoa mai, mà là còn có mẹ ở bên.

Những ngày trước tết, Kiều khoe với chúng tôi cô nhận được rất nhiều quà bánh của bạn bè, những mạnh thường quân khắp nơi biết đến hoàn cảnh khốn khó của hai mẹ con đã gửi đến.
Người tặng chiếc quạt điện, người góp chiếc tủ lạnh, rồi bánh mứt, giò chả… gian nhà trọ trống hoác ngày nào của hai mẹ con ở ấp Phú Thọ, xã Phú Chánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương đã có một chút không khí ngày tết, thứ mà mấy năm nay, từ khi mẹ Kiều phát hiện ra bệnh ung thư, cả hai mẹ con đều không thể cảm nhận được.
[VIDEO] Hoàn cảnh cơ cực của nhà vô địch tuần Đường lên đỉnh Olympia Nguyễn Bảo Thuận Kiều 
Thực hiện: Lê Nam - Thúy Hằng
Mừng nhất, phải kể đến món quà của một bạn đọc báo Thanh Niên trú ở Nha Trang, Khánh Hoà, họ gửi đến mẹ con Kiều những thang thuốc nam, từ ngày uống thuốc này tới nay, bà Nguyễn Thị Thuận, mẹ của Kiều đã ăn ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc hơn, ít bị đau đớn và tóc trên đầu bắt đầu mọc trở lại.
“Em bận bịu chăm mẹ, 2 tuần trước tết, mẹ đột nhiên bị xuất huyết nặng khiến em lo lắng vô cùng, có khi 2 ngày không được chợp mắt, nhưng bây giờ thì thấy bớt lo, khi sức khoẻ của mẹ tạm thời ổn lại. Tết, người ta mua sắm nọ kia, nhà em chẳng mua gì, vì mẹ phải ăn kiêng, em nhìn mẹ khoẻ là thấy xuân, thấy tết, đâu cần bánh mứt, củ kiệu, hoa mai gì nữa”, cô gái 27 tuổi xúc động.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thuận nghẹn ngào: “Bằng giờ này năm ngoái, khi mà nhà nào cũng náo nức tết, hai mẹ con tôi ôm nhau khóc trong gian nhà này, tiền không có, bệnh hiểm nghèo ập tới, tôi tuyệt vọng vô cùng. Nhưng tết này đã khác, chúng tôi được nhiều mạnh thường quân khắp nơi quan tâm, chúng tôi biết rằng mình không còn đơn độc nữa…”.
200 triệu đồng bạn đọc Báo Thanh Niên ủng hộ Kiều đã trao tận tay hai mẹ con Phạm Diện
Kiều và mẹ xúc động trong chương trình Chạm vào ước mơ số 16 của Báo Thanh Niên Đỗ Trường
Kiều là cựu sinh viên khoa tiếng Anh và tiếng Nga, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cô là nhân vật trong bài viết Nữ sinh vô địch tuần Đường lên đỉnh Olympia: “Mẹ ơi đừng chết đăng trên Thanh Niên Online ngày 2.1. Mồ côi cha từ khi 5 tuổi, cùng mẹ sống tha hương ở nhiều nơi, trải qua tuổi thơ bất hạnh nhưng Kiều vẫn học rất giỏi, cô từng chiến thắng rất nhiều cuộc thi, trong đó có cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia năm 2010 với động lực là mang về những khoản tiền thưởng để mua cho mẹ những món ăn ngon.
Kiều là nhân vật chính trong chương trình Chạm vào ước mơ số 16 của Báo Thanh Niên mới lên sóng cách đây ít ngày trên thanhnien.vn, YouTube và Fanpage báo Thanh Niên. Tại chương trình, chúng tôi đã trao máy tính xách tay, 200 triệu đồng tiền bạn đọc gửi từ khắp nơi về tặng Kiều, cơ hội được làm việc tại nhiều công ty của những mạnh thường quân và 5 năm ở miễn phí trong một căn nhà ở xã hội tại thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương cho Kiều… Mới đây, một mạnh thường quân cũng đã trao tận tay Kiều cuốn sổ hộ khẩu được làm lại - niềm ao ước bấy lâu của cả hai mẹ con mấy chục năm qua, khi mà giấy tờ của cả hai mẹ con thất lạc, căn nhà năm xưa họ từng ở đã bị bán…
Chủ nhân vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia bộc bạch trong ngày đầu năm mới 2019: “Em không biết nói gì hơn, ngoài lời cảm ơn các ông bà, cô chú, anh chị em từ khắp mọi miền đất nước, cả từ những quốc gia xa xôi… khi biết câu chuyện về em qua Báo Thanh Niên đã gửi những yêu thương, cả tinh thần và vật chất cho hai mẹ con em. Ân nghĩa này, em không biết bao giờ có thể trả hết được. Em chỉ mong mẹ sẽ khỏi bệnh để em đi làm, làm việc thật tốt, báo hiếu mẹ, sống thật tốt, để những yêu thương mọi người giành cho em hôm nay không là vô nghĩa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.