Tết Dương lịch 2021: Ghi nhớ những nơi ngắm pháo hoa đẹp nhất

23/12/2020 14:32 GMT+7

TP.HCM dự kiến sẽ tổ chức bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2021 ở 3 điểm, nhưng để có chỗ ngắm pháo hoa đẹp mắt, bạn trẻ nên đến những đâu?

Theo đó, dịp Tết Dương lịch 2021, TP.HCM dự kiến tổ chức bắn 2.300 pháo hoa tầm cao, hơn 6.300 pháo hoa tầm thấp và hỏa thuật nhân dịp Tết Dương lịch 2021. Màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút, từ 0 - 0 giờ 15 ngày 1.1.2021 tại 2 điểm tầm cao và 1 điểm tầm thấp.
Hai điểm tầm cao được đặt tại khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (Q.2) và tòa nhà Landmark 81 - khu vực công viên Central Park (P.22, Q.Bình Thạnh); Điểm tầm thấp đặt tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11).

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, nơi nhiều người lựa chọn để ngắm pháo hoa 

Bến Bạch Đằng nằm tại trung tâm Q.1, nơi đây hướng ra bờ sông giáp với Q.2, bạn trẻ có thể xem pháo hoa mà không bị vướng bởi những nhà cao tầng

Khu vực cầu Mống nối liền Q.1 và Q.4 cũng là nơi ngắm pháo hoa tuyệt vời

Tuy nhiên, để có được chỗ ngắm pháo hoa ưng ý, bạn trẻ có thể đến những địa điểm sau đây.
Bến Bạch Đằng (Q.1, TP.HCM) được xem là địa điểm ý tưởng nhất của nhiều người khi xem pháo hoa dịp giao thừa. Nơi đây nằm dọc với đường Tôn Đức Thắng, phía đối diện là bờ sông có tầm nhìn cực kỳ thoáng đãng. Không những có không gian tuyệt vời hướng về Hầm sông Sài Gòn, mà nơi đây còn có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh pháo hoa ở tòa nhà Landmark 81 (Q.Bình Thạnh).

Phía đường Tôn Đản (Q.4) cũng là một lựa chọn khá hợp lý cho đêm giao thừa

Kế bên bến Bạch Đằng là Phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng được xem là lựa chọn hợp lý cho thời điểm ngắm pháo hoa đêm giao thừa. Trong thời gian chờ bắn pháo hoa, phố đi bộ còn là nơi vui chơi, có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật mừng năm mới. Điều đó khiến mỗi năm phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành nơi được nhiều người trẻ lựa chọn.
Không những vậy, nhiều nơi như đường Hàm Nghi, Võ Văn Kiệt hay khu vực cầu Mống cũng là địa điểm đáng đến của bạn trẻ. Cạnh trung tâm Q.1 là đường Tôn Đản (Q.4) cũng là nơi dễ ngắm pháo hoa nhất. Nơi đây giám ranh với Q.1 và có hướng nhìn sang điểm bắn pháo hoa Hầm sông Sài Gòn.

Khu Thủ Thiêm (Q.2) có tầm nhìn thoáng đãng không khó để xem pháo hoa nếu bạn trẻ đi từ hướng Q.9 và Thủ Đức vào

Khu bờ kè Q.2, nằm gần cầu Sài Gòn có khung cảnh tuyệt vời khi nhìn sang toà nhà Landmark 81

Nếu bạn trẻ muốn có cái nhìn cận cảnh pháo hoa thì Công viên Centre Park (Q.Bình Thạnh) cũng là một lựa chọn

Nếu bạn trẻ muốn có lựa chọn khác thì khu vực Q.2 cũng là điểm xem pháo hoa lý tưởng. Trong đó, khu vực bờ kè, khu Thủ Thiêm là những nơi không thể bỏ qua. Ngoài ra, Công viên Centre Park cũng là nơi xem cận cảnh màn bắn pháo hoa ngay tại tòa nhà cao nhất thành phố trong đêm giao thừa Tết Dương lịch 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.