Tết Canh Tý 2020: Người trẻ du xuân tại vùng xâm nhập mặn

Tấn Đạt
Tấn Đạt
27/01/2020 17:08 GMT+7

Mặc dù bị xâm nhập mặn nặng trong những ngày cận tết, nhưng nhiều nơi tại tỉnh Bến Tre vẫn có các tiểu cảnh hoa nở rộ, rực rỡ. Đây cũng là nơi các bạn trẻ du xuân đến 'check- in' trong những ngày tết Canh Tý 2020.

Có mặt tại Hồ Trúc Giang, công viên An Hội tỉnh Bến Tre trong những ngày Tết Canh Tý 2020, chúng ta có thể cảm thấy không khí vui xuân của các bạn trẻ nhộn nhịp hơn bao giờ hết dù đây là vùng bị xâm nhập mặn.

Nhiều gia đình cùng ra công viên vui chơi ngày tết

Tấn Đạt

Từng chậu hoa vạn thọ, dừa cạn đến măm xôi, mào gà khoe mình trong ánh nắng ban mai, những chú chuột được thiết kế khá đẹp, nhiều người đùa giỡn và khen rằng “không đến nỗi bị trúng lời nguyền”.
 Bạn trẻ thich thú  "check in" với các chú chuột "không dính lời nguyền"

Tấn Đạt

Nếu công viên An Hội rộng rãi và nhộn nhịp với các tiểu cảnh ghe, xuồng chở hoa thì Hồ Trúc Giang lại thoáng mát vào sáng sớm hoặc buổi chiều với bối cảnh tươi mới, hiện đại do những chiếc lồng đèn đủ màu sắc treo lủng lẳng.
Chị Nguyễn Thị Thúy An, 32 tuổi,  làm việc tại siêu thị Co.op Mart Bến Tre,  cho biết tết năm nào cũng ra Hồ Trúc Giang ngắm cảnh. Không khí mát mẻ trong lành, còn các tiểu cảnh thì rất đẹp mắt, trong những ngày Tết Canh Tý 2020 đường sá cũng khá thông thoáng.

Tìm những góc đẹp để chụp ảnh kỷ niệm

Tấn Đạt

Còn Trần Thị Tuyết Nhung, 18 tuổi, sinh viên Trường ĐH Công Nghệ TP.HCM, chia sẻ: "Ngoài đi học mình phải đi làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống nên mình nghỉ tết khá trễ. Tối 28 tết mới kết thúc công việc đến 29, 30 thì dọn dẹp nhà cửa với ba mẹ, mùng 1 mùng 2 phải đi qua nhà ông bà. Bắt đầu mùng 3 trở đi mình mới được đi chơi".

Hoa dừa cạn khoe sắc

Tấn Đạt

“Những nơi này vào dịp tết rất vui, mình cảm thấy rất háo hức vì có khá nhiều khung cảnh đẹp để chụp hình. Cùng gia đình, bạn bè lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong ngày tết tại nơi đây khá thú vị, nếu bạn thích “dân dã” thì ra các công viên, còn hiện đại tươi mới thì ra bờ hồ Trúc Giang”, Tuyết Nhung háo hức nói.

Hoa vạn thọ rực rỡ

Tấn Đạt

Lo lắng không có nơi đẹp để chụp hình, anh Nguyễn Văn Thuận, 28 tuổi trú ngụ tại ấp An Thới A, xã An Khánh, huyện Châu Thành, Tỉnh Bến Tre, tâm sự: "Mấy tuần trước có theo dõi thời sự nên biết tỉnh Bến Tre bị xâm nhập mặn rất nhiều, nhưng hôm nay ra mấy công viên trong tỉnh đều thấy trưng bày nhiều chậu hoa nở rộ, khá là đẹp. Buổi chiều mát mát ra chụp hình thì quá là tuyệt vời".

Không khí mát mẻ tại Hồ Trúc Giang là điểm cộng với các bạn trẻ

Tấn Đạt

“Nghe xâm nhập mặn mà thương bà con của mình lắm, đặc biệt là các hộ dân ở huyện Chợ Lách. Họ sống bằng nghề trồng hoa, trái cây nếu mà mặn nhiều quá thì mất giống, mất mùa tội lắm mà nghe nói năm nay mấy anh em mua bán hoa kiểng được nên cũng mừng”, anh Thuận cho biết.
Vào đầu năm 2020, tình hình xâm nhập mặn trên các sông chính tại tỉnh Bến Tre đang diễn biến hết sức phức tạp. Mặn xâm nhập nhanh đột ngột, rất sâu và đang ở mức tương đương đợt hạn mặn lịch sử mùa khô năm 2015 - 2016.
Dự báo độ mặn sẽ tiếp tục tăng cao và xâm nhập sâu trong tháng 1.2020. Cụ thể, độ mặn 4‰ có khả năng xâm nhập cách các cửa sông khoảng 53 - 68 km, độ mặn 1‰ hầu như bao trùm toàn tỉnh Bến Tre.
 Bắc Bình
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.