Tết Canh Tý 2020: 'Đi chợ tết với mẹ thật là vui'

Tấn Đạt
Tấn Đạt
23/01/2020 20:05 GMT+7

Đó không chỉ là lời tâm sự của chị Nguyễn Thị Diễm, 23 tuổi, ngụ tại ấp Giao Hòa B, xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, mà còn của nhiều người trẻ khi kể về lần đi chợ với mẹ trong những ngày cận tết.

Cơ hội để chia sẻ, quan tâm mẹ

Năm nào cũng thế, ngã tư Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre lại rôm rả hẳn lên khi tết đến xuân về. Từ sạp bán nước ngọt, quà bánh, đến vựa bán hoa cúc, vạn thọ, mâm xôi... đều tấp nập người mua.
Đi sau lưng mẹ mình, tay xách nách mang từng chậu hoa vạn thọ đến bánh, mứt đồ ăn các thứ, chi Nguyễn Thị Diễm, chia sẻ: “Từ khi đi học, rồi ra trường đi làm nên rất ít có thời gian về thăm gia đình. Không chỉ riêng ngày tết, khi về quê là mình đi chợ với mẹ, mỗi lần như thế mình giống như một đứa trẻ con được cưng chiều mua quà bánh. Được cùng mẹ lựa chọn món ăn nên mình rất thích”.

Sắc màu của hoa cúc, vạn thọ...

Tấn Đạt

Hiện tại chị Diễm làm nhân viên tại Công ty Phong Phú, Q.9, TP.HCM, tranh thủ những ngày được nghỉ Tết Canh Tý, chị về quê sum vầy với gia đình. Chị Diễm tâm sự: “Đi chợ với mẹ để biết được phần nào những thứ mà người lớn phải chuẩn bị cho ngày tết, để hòa mình trong không khí đông vui của chợ tết. Được đi chợ tết cùng mẹ là một niềm vui, niềm hạnh phúc...”.
Còn đối với Huỳnh Thị Thùy Dương, 21 tuổi, sinh viên năm cuối, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tâm sự: “Là con gái nên em rất thích đi chợ tết, nhất là đi cùng với mẹ. Những ngày này em học hỏi rất nhiều điều như là tính toán sẽ mua những gì cho gia đình từ những vật dụng mới đến việc trang trí nhà ngày tết, cách lựa hoa, trái cây, bánh mứt... sao cho đủ và đẹp. Việc cùng mẹ, cùng gia đình đi chợ, sắm sửa chuẩn bị cho ngày tết càng gắn kết các thành viên trong gia đình hơn.
Trong khi đó, Nguyễn Băng Nhi, 23 tuổi, trú ngụ tại xã Lương Quới, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, bồi hồi tâm sự: “Tết là cơ hội để mình nhìn nhận lại bản thân, cân bằng lại những mối quan tâm của mình và dành thời gian bên gia đình, bên cạnh mẹ. Cùng mẹ đi sắm những món đồ tết, cùng mẹ lau dọn nhà cửa, có thêm cơ hội để chia sẻ và quan tâm mẹ hơn”.

Làm “hậu cần” cho mẹ

Đối với nhiều người trẻ dù nghỉ tết muộn nhưng khi về quê là ngay lập tức tranh thủ đi chợ tết cùng mẹ. Trong đó có chị Lê Thị Bích Ngọc, 25 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế, tâm sự: Tết mình thường về trễ nên mọi thứ đã được mẹ chuẩn bị sẵn. Khi về nhà, mình thường cùng mẹ đi chợ mua hoa, một phần muốn đi tham quan chợ với mẹ, phần làm 'hậu cần' xách đồ cho mẹ. Ngày nhỏ mẹ cũng hay dẫn mình đi chợ tết lắm, đi với mẹ để mẹ an tâm hơn vì đã có người giữ xe (quê mình không có bãi giữ xe).

Hoa giấy đỏ rực ngày cận tết

Tấn Đạt

“Giờ mình lớn càng trân quý những khoảnh khắc đi chợ cùng mẹ, vì khi mình theo chồng thì không còn đứa con gái lẽo đẽo theo mẹ mỗi dịp tết”, Ngọc chia sẻ.
Nhiều năm trôi qua nhưng ký ức đi chợ với mẹ không bao giờ nhạt phai với Nguyễn Quốc Khắc Huy, 23 tuổi, làm việc tại số 252 Nguyễn Tiểu La, P.8, Q.10, TP.HCM.
Khắc Huy bộc bạch, tuổi thơ của mình gắn liền với chợ Nguyễn Tri Phương, Q.10, TP.HCM. Mình còn nhớ cứ mỗi năm vào những ngày 23, 24 tết là mình lại rất háo hức chờ được đi chợ đêm tết với mẹ. Chợ bán rất nhiều thứ, mình thường cùng mẹ mua trái cây, mua bông để chưng trong gia đình...
Khi chúng tôi hỏi trong mắt bạn mẹ là người như thế nào, Huy chia sẻ: “Hầu hết mọi người trên thế giới khi hỏi về mẹ mình thì đều trả lời là rất vĩ đại. Đối với mình, mẹ là một người vì gia đình, đúng chuẩn người phụ nữ Việt Nam. Vì chồng vì con, nhiều khi muốn mua cái này cái kia cho bản thân mình nhưng lại không dám xài tiền vì muốn để dành tiền đó lo cho gia đình”.
Còn Huỳnh Thị Thùy Dương thì tâm sự rằng: “Mẹ là người rất đảm đang, luôn tính toán cho gia đình có được cái tết đầy đủ và sung túc, hạnh phúc. Mà không chỉ là tết không đâu, cả năm của mẹ đều làm vì gia đình, những ngày càng gần tết thì càng vất vả hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.