Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản trở lại TP.HCM

Lê Thanh
Lê Thanh
10/11/2019 20:09 GMT+7

'Việt Nam rất vui mừng tiếp tục trở thành một trong những điểm đến của Tàu Nippon Maru. Chúng tôi vui mừng khi được đón các bạn thanh niên tới một Việt Nam tươi đẹp, hòa bình, hiếu khách và đang trên đà phát triển'.

Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương đã nói như thế trong bài phát biểu của mình tại Lễ đón Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản năm 2019 (SSEAYP 2019), diễn ra tại cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè (TP.HCM) vào chiều 10.11.
Theo đó, Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản năm 2019 mang tên Nippon Maru (Nhật Bản) chở theo 328 đại biểu thanh niên ưu tú của 10 nước ASEAN và Nhật Bản đã đến Việt Nam, dưới sự chào đón của đại diện các ban ngành TP.HCM và hơn 500 bạn trẻ...

Đại biểu thanh niên Singapore

Lê Thanh

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương, cho rằng: “Cùng với sự phát triển tốt đẹp của hợp tác ASEAN – Nhật Bản nói chung, quan hệ hợp tác ASEAN - Nhật Bản trong lĩnh vực thanh niên ngày càng được tăng cường. Các hoạt động hợp tác thanh niên thời gian qua đã góp phần tô thắm thêm tình hữu nghị, sự hiểu biết và hợp tác giữa thanh niên và nhân dân ASEAN - Nhật Bản. Trong số đó, Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản là một trong những hoạt động ý nghĩa và được nhiều thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản đón nhận”.

Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại lễ đón Tàu SSEAYP 2019

Lê Thanh

Theo anh Nguyễn Ngọc Lương, trải qua 46 năm triển khai hoạt động, chương trình đã góp phần giúp các đại biểu tham gia nâng cao những kỹ năng cần thiết cho thanh niên thời đại mới, chuẩn bị cho thanh niên trong công tác hội nhập quốc tế.
“Tôi tin tưởng rằng, qua hành trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản, các đại biểu thanh niên sẽ có cơ hội được trải nghiệm, khám phá, học hỏi, chia sẻ và thấu hiểu, từ đó tăng cường hợp tác, lan tỏa, truyền cảm hứng cho các thế hệ thanh niên của 11 nước về sứ mệnh của thanh niên hiện tại và trong tương lai”, anh Lương kỳ vọng.

Đại biểu thanh niên Việt Nam rạng rỡ

Lê Thanh

Cũng theo anh Nguyễn Ngọc Lương, Việt Nam đang trong quá trình tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để thực hiện mục tiêu đó, Việt Nam đã và đang mở rộng quan hệ đối ngoại, chủ động, tích cực hội nhập sâu rộng và toàn diện với thế giới. "Chúng tôi rất chú trọng việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước trong khu vực, mong muốn cùng các bạn phấn đấu để khu vực chúng ta mãi mãi là một khu vực hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng", anh Nguyễn Ngọc Lương nhấn manh.
“Hy vọng trong hành trình tại TP.HCM các bạn sẽ có những khám phá, trải nghiệm về lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam, về thanh niên và tổ chức thanh niên Việt Nam. Hy vọng mỗi hoạt động các bạn đến và tham gia sẽ là một dấu ấn, kỷ niệm khó quên cho mỗi bạn trẻ” , anh Lương nói.

Màn chào của đoàn đại biểu thanh niên Nhật Bản

Lê Thanh

Nana Tsukamoto, đại biểu thanh niên Nhật Bản, chia sẻ: “Mình rất bất ngờ và hào hứng khi đến TP.HCM được các bạn đón tiếp nồng hậu như thế. Nhìn các bạn thanh niên Việt Nam rất rạng rỡ, hồn hậu và mến khách làm cho tôi càng muốn khám phá về đất nước và con người Việt Nam nhiều hơn. Thật tuyệt vời và cũng thật may mắn cho bản thân tôi khi lần đầu tiên được đến thăm đất nước Việt Nam mến yêu của các bạn”.
Theo lịch trình, con tàu Nippon Maru (Nhật Bản) chở theo 328 đại biểu thanh niên ưu tú của 10 nước ASEAN và Nhật Bản sẽ lưu lại TP.HCM từ ngày 10 đến 13.11.

Đoàn đại biểu thanh niên Indonesia

Lê Thanh

Trong thời gian này, đại biểu được lãnh đạo thành phố đón tiếp chiêu đãi, được tham quan một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử; tham gia các sân chơi văn hóa dân gian, khoa học vui.
Đặc biệt, các đại biểu sẽ giao lưu với thanh niên tại các cơ quan, xí nghiệp, trường đại học và tham gia chương trình ở nhà dân (Homestay).
 

Đoàn đại biểu thanh niên Thái Lan

Lê Thanh

Đây là chương trình sẽ mang đến cho đại biểu các nước những cảm nhận, trải nghiệm sâu sắc về nét văn hóa, vẻ đẹp trong đời sống thường nhật của người Việt Nam nói chung và người dân TP.HCM nói riêng. Trong nhiều năm qua, homestay đã mang nhiều kỷ niệm sâu sắc, ấn tượng đẹp đối với các cựu thành viên tham gia chương trình SSEAYP.
Chùm ảnh sau đây do phóng viên Báo Thanh Niên chụp tại Lễ đón Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản năm 2019 (SSEAYP 2019).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.