Tắt điện 1 giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất

Lê Thanh
Lê Thanh
30/03/2019 20:58 GMT+7

Tối 30.3, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã diễn ra đêm sự kiện “Tắt điện 1 giờ (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30) để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất” năm 2019.

Chương trình do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với một số đơn vị tổ chức, với sự tham gia của hơn 2.000 thanh niên tình nguyện.
Có mặt tại gian hàng thiết kế sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế, Lê Thị Xuân Thư, sinh viên năm 2, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, chia sẻ: “Nhóm của tụi em gồm có 3 bạn làm bức tranh từ những vật liệu phế thải và báo cũ và viết lên đó thông điệp “Một giờ tắt điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất” nhằm nhắn gửi đến mọi người hãy sử dụng năng lượng tiết kiệm để góp phần bảo vệ môi trường”.
Các thành viên trong nhóm sáng tạo vật liêu phế phẩm để bảo vệ môi trường Ảnh: Lê Thanh
Theo bạn Lê Thị Kiều Ly, sinh viên năm nhất của Trường ĐH Kinh tế-Luật TP.HCM, trái đất của chúng ta đang nóng dần lên và khí hậu nhiều nơi đang biến đổi theo chiều hướng tiêu cực. “Chính vì vậy, mình mong muốn mỗi người trong chúng ta hãy có ý thức và hành động cụ thể từ những việc nhỏ nhất bằng cách tắt các thiệt bị điện không cần thiết khi ra khỏi nhà và nơi làm việc”, Kiều Ly hy vọng.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Phùng Thị Ái Vân, Trưởng ban tổ chức Chiến dịch Giờ Trái đất, cho biết: “Cùng thời điểm diễn ra sự kiện này, tại 7.000 thành phố thuộc 200 quốc gia trên thế giới cũng cùng thực hiện hoạt động tắt điện hơn 1 giờ góp phần bảo vệ môi trường”.
Bạn trẻ thực hiện nghi thức tắt điện 1 giờ hưởng ứng Giờ Trái Đất (Ảnh: Lê Thanh)
Theo bà Ái Vân, Việt Nam vinh dự là 1 trong 5 quốc gia tạo được sức ảnh hưởng lan toả mạnh mẽ nhất và được chọn làm hình ảnh biểu tượng cho chiến dịch Giờ Trái đất 2019 trên thế giới. “Chiến dịch năm nay có nhiều sự đổi mới trong công tác tổ chức cũng như triển khai các dự án khác biệt hơn so với mọi năm. Ban tổ chưc khuyến khích để các tình nguyện viên trực tiếp và gián tiếp vận động cộng đồng là những bạn bè, người thân của mình cùng lan toả hành động, tình yêu đối với môi trường sống; huy động ý kiến đóng góp cũng như ý tưởng sáng tạo từ các tình nguyện viên để triển khai dự án một cách hiệu quả nhất”, bà Vân nói.
Bạn trẻ thích thú với khung hình Giờ Trái Đất (Ảnh: Lê Thanh)
Chiến dịch Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế hàng năm, do Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế (WWF) thực hiện nhằm khuyến khích các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh tắt các thiết bị điện trong một giờ đồng hồ từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 (giờ địa phương) ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.
Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ trái đất từ năm 2009. Trải qua hơn 11 năm, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung không dừng lại ở hành động vận động cộng đồng thực hiện tắt điện hơn 1 giờ mà còn mở rộng ra nhiều hoạt động bảo vệ môi trường khác. Cụ thể, giảm thiểu sử dụng năng lượng hoá thạch, giảm thiểu rác thải nhựa, phân loại rác tại nguồn để gia tăng lượng rác thải tái chế, phá động chương trình khởi nghiệp ý tưởng xanh…
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.