Tập thể thao như làm xiếc

30/01/2016 08:12 GMT+7

Đến khu tập thể dục công cộng nơi có 2 chiếc xà đơn dựng sẵn, Phùng Thanh Hải, SV Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM, để ba lô xuống ghế đá rồi bắt đầu hít đất, hít xà đơn…

Đến khu tập thể dục công cộng nơi có 2 chiếc xà đơn dựng sẵn, Phùng Thanh Hải, SV Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM, để ba lô xuống ghế đá rồi bắt đầu hít đất, hít xà đơn… 

Các thành viên trong nhóm Sài Gòn Calisthenics tập luyện Street Workout - Ảnh: S.G.CCác thành viên trong nhóm Sài Gòn Calisthenics tập luyện Street Workout - Ảnh: S.G.C
Đó là khởi động cho một buổi tập Street Workout (tạm dịch là tập luyện thể thao mang phong cách đường phố) của Hải. Môn thể thao này tập mọi nơi, mọi lúc, tận dụng mọi thứ có thể để làm dụng cụ.
Thông thường Hải và nhóm bạn sẽ hít đất khoảng 1.000 lần, hít xà đơn 200 cái rồi bước vào tập kỹ năng. Các kỹ năng đều tận dụng sức mạnh của tay, chân. Những kỹ năng này trông giống như họ đang làm xiếc hay biểu diễn thể dục dụng cụ. “Kỹ năng chỉ là mục tiêu, không phải mục đích khi luyện tập. Đạt một kỹ năng là qua một giai đoạn, muốn đạt đích là bụng 6 múi, tay vai thon gọn, săn chắc, chân to, mông nở… thì phải đạt được nhiều kỹ năng”, Hải nói.
“Tập môn này khác với gym ở chỗ tập ngoài trời, không khí trong lành hoặc tập ở nhà, nơi làm việc, nơi công cộng… đồng thời không tốn tiền, chẳng phải mua giày, quần áo, chỉ cần thời gian và sự khổ luyện. Điểm khác nữa là cơ thể sẽ không có cơ bắp cuồn cuộn như tập tạ, chỉ thon gọn, dẻo dai, nhanh nhẹn...”, Chu Minh Nhàn, một thành viên trong nhóm, nói.
Nhiều bạn trẻ lúc đầu chỉ tò mò về môn thể thao lạ này nhưng sau một thời gian tham gia đâm… ghiền. Dương Hoàng Quân, người sở hữu cơ bụng 6 múi trong nhóm tập ở công viên Bình Phú, Q.6, cho biết: “Lúc đầu mình chỉ có 53 kg, hơi ốm yếu, nhưng sau gần 2 năm luyện tập Street Workout nay mình được 60 kg, cơ thể khỏe, cân đối và ngày càng yêu thích môn này bởi đây là môn thể thao khá lành mạnh, vui vẻ, không tốn kém”.
Cộng đồng Street Workout tại TP.HCM bắt đầu lớn mạnh và số thành viên tăng đột biến sau khi nhóm của Thái Việt Trường lọt vào chung kết cuộc thi Vietnam’s Got Talent 2014. Những bài trình diễn đẹp mắt của các chàng trai sở hữu thân hình chuẩn khiến nhiều người trẻ tại TP.HCM tò mò tìm đến Street Workout. Hiện tại TP.HCM có khoảng 15 nhóm, mỗi nhóm từ 20 - 30 bạn trẻ ở độ tuổi trên dưới 20 luyện tập tại các công viên.
Ngoài tham gia các cuộc thi do cộng đồng Street Workout tổ chức, một số bạn trẻ còn thành lập nhóm để biểu diễn trong các sự kiện của doanh nghiệp. Ngoài ra, năm 2014, Thái Việt Trường còn được mời tham gia cuộc thi Street Workout quốc tế tổ chức tại Kazakhstan và đã lọp vào top 14.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.