Tạo môi trường để người trẻ phản biện trên mạng xã hội

Vũ Thơ
Vũ Thơ
28/11/2018 15:09 GMT+7

Tại buổi ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ , ban tổ chức cho biết đây sẽ là môi trường để các bạn trẻ phản biện trên không gian mạng xã hội.

Sáng nay, 28.11, Ban Thường vụ Đoàn Cơ quan T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ ra mắt sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ. Ban tổ chức cho biết, câu lạc bộ là môi trường để nâng cao khả năng nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên các lĩnh vực công tác của cán bộ trẻ cơ quan T.Ư Đoàn; nâng cao kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tổ chức Đoàn.
Đặc biệt, câu lạc bộ sẽ tạo cơ hội phản biện trên không gian mạng xã hội; tập hợp lực lượng tham gia đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch của các thế lực phản cách mạng trên các trang mạng xã hội; đồng thời tuyên truyền, lan tỏa các thông tin tốt, hành động đẹp trong xã hội.
Tại buổi ra mắt, nhiều bạn trẻ cho rằng, việc học tập và nghiên cứu lý luận giúp ích rất nhiều cho người học. Theo bạn Bùi Liêm Thanh, sinh viên năm thứ 3 (Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam), việc học tập và nghiên cứu lý luận sẽ giúp cho người học có sự hiểu biết sâu, đầy đủ và toàn diện về kiến thức chính trị, hành chính.
“Từ ý nghĩa tích cực của việc học lý luận chính trị, mỗi sinh viên sẽ nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của lý luận trong học tập và công tác sau này; giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện để đấu tranh lại những luận điệu và thông tin sai trái trên mạng xã hội”, Thanh nói.
Bạn trẻ góp ý kiến cho việc hoạt động của câu lạc bộ Ảnh Vũ Thơ
Anh Nguyễn Hải Nam, Bí thư Chi đoàn cơ sở Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lý luận, cũng cho rằng hiện có nhiều người trẻ hiểu sai về môn học lý luận chính trị, cho rằng đây là môn học khô khan, giáo điều.
“Lý luận là việc tổng kết từ thực tiễn. Vì vậy, lý luận phải áp dụng được vào thực tiễn và giúp việc nhìn nhận thực tiễn toàn diện đầy đủ hơn, sâu sắc hơn. Hiện trên không gian mạng đang có những thông tin mờ ảo, tác động tư tưởng của người trẻ. Nếu không nghiên cứu kỹ càng sẽ hiểu sai lệch. Làm sao dùng lý luận để chống lại được những thông tin kích động, sai sự thật? Đó là mong muốn của việc ra đời câu lạc bộ này”, anh Nam nói.
Phát biểu tại lễ ra mắt, anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, cũng bày tỏ mong muốn câu lạc bộ là môi trường trao đổi những chủ trương mới có tính lý luận; là nhóm nòng cốt có thể xây dựng, chủ trì những vấn đề này. Đồng thời, câu lạc bộ là nơi ứng phó kịp thời với những thông tin xấu độc, nhất là trên mạng.
“Câu lạc bộ phải có sản phẩm cụ thể, nhìn thấy được. Câu lạc bộ không dừng lại chỉ trong một nhóm người. Những vấn đề lý luận phải gắn với thực tiễn, không chỉ là những vấn đề trong cơ quan mà phải rộng ra cả nước”, anh Huy đề nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.