'Tạo điều kiện thuận lợi nhất để sinh viên lao động sáng tạo và khởi nghiệp'

Lê Thanh
Lê Thanh
04/01/2020 15:00 GMT+7

'Lãnh đạo thành phố sẽ đồng hành cùng học sinh, sinh viên trong câu chuyện về học tập, nghiên cứu khoa học, và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để sinh viên lao động sáng tạo, khởi nghiệp...'.

Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, khẳng định như thế trong bài phát biểu của mình tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9.1.1950 - 9.1.2020), do Thành đoàn và Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức vào ngày 4.1.
Tham dự chương trình còn có: nguyên phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong; phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung; các ba má phong trào học sinh, sinh viên qua các thời kỳ......
Nỗ lực tiếp cận cái mới tiến bộ 
Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã luôn quan tâm đến công tác chăm lo, bồi dưỡng thanh niên, trong đó có học sinh, sinh viên. Nhiều chính sách hỗ trợ đã được ban hành, nhiều hệ thống các thiết chế về giáo dục cũng được đầu tư phát triển đồng bộ và rộng khắp ở các ngành học, bậc học với quy mô tăng dần hằng năm nhằm tạo môi trường thuận lợi nhất cho các bạn trong học tập, giải trí, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo và khởi nghiệp.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi lễ

Lê Thanh

“Thực tiễn cho ta thấy, những người thành công đều luôn biết nuôi dưỡng niềm đam mê và khát vọng của mình, cũng như có sự nỗ lực tự thân vô cùng lớn. Nếu như các bạn muốn làm được điều gì đó lớn lao hơn cho thành phố, ngay từ bây giờ các bạn phải nỗ lực học tập tiếp cận tri thức, tiếp cận cái mới tiến bộ để tích lũy hành trang cho chặng đường dấn thân phía trước”, ông Phong gửi gắm.
Học sinh, sinh viên là nguồn nhân lực chất lượng cao
Chị Phan Thị Thanh Phương, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM, cho rằng: “Trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, học sinh-sinh viên là nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Học sinh, sinh viên thành phố mang trên mình trách nhiệm làm cho đất nước ngày càng to đẹp hơn, đàng hoàng hơn như lời Bác dặn”.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong trao học bổng cho những học sinh, sinh viên tiêu biểu tại buổi lễ

Lê Thanh

Để làm được điều đó, chị Thanh Phương, mong muốn: “Mỗi học sinh, sinh viên phải không ngừng tích lũy tri thức, sáng tạo, say mê nghiên cứu khoa học, xây dựng lối sống đẹp, biết quan tâm, chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng, xã hội. Tất cả những điều này, đã góp phần xây dựng và khẳng định giá trị mẫu hình thanh niên thành phố hiện nay, đó chính là Sinh viên 5 tốt, Học sinh 3 tốt và cao hơn nữa là Công dân trẻ tiêu biểu của thành phố”.
Dịp này, Thành đoàn đã trao 70 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho học sinh, sinh viên tiêu biểu. Ngoài ra, tuyên dương 11 tập thể và 211 điển hình sinh viên 5 tốt năm 2019; trao bằng khen UBND TP.HCM cho 35 Sinh viên 5 tốt đạt danh hiệu liên tục nhiều năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.