Tặng nhà cho thanh niên dũng cảm cứu sống 2 người

27/01/2016 15:32 GMT+7

Sáng 27.1, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long cùng chính quyền địa phương xã Trường An (TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) tổ chức lễ bàn giao căn nhà mơ ước cho anh Trần Đình Duy (22 tuổi, ngụ ấp Tân Quới Đông, xã Trường An).

Sáng 27.1, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long cùng chính quyền địa phương xã Trường An (TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) tổ chức lễ bàn giao căn nhà mơ ước cho anh Trần Đình Duy (22 tuổi, ngụ ấp Tân Quới Đông, xã Trường An).

Chị Nguyễn Huỳnh Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long (trái) trao quà cho anh Duy trong ngày được trao tặng căn nhà mới - Ảnh: Thanh ĐứcChị Nguyễn Huỳnh Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long (trái) trao quà cho anh Duy trong ngày được trao tặng căn nhà mới - Ảnh: Thanh Đức
Căn nhà có diện tích 36 m2 làm bằng bê tông, nền lót gạch men, mái tôn, cửa nhôm, có tổng chi phí xây dựng hoàn thành là 60 triệu đồng do Công ty cổ phần thép Pomina tài trợ.
Được ở trong căn nhà mới, bà Từ Thị Ngọc Anh (41 tuổi, mẹ của Duy) phấn khởi: “Gia đình chúng tôi không ngờ có được căn nhà khang trang như thế này. Đây chính là căn nhà gia đình chúng tôi mơ ước từ bấy lâu nay. Không ngờ việc làm việc thiện nhỏ của con tôi mà được đền đáp quá xứng đáng như vầy”.
Trước đó, trưa 23.12, trong lúc anh Duy đang ngồi uống cà phê cùng nhóm bạn thì phát hiện ngoài khơi sông Tiền (phía hạ lưu cầu Mỹ Thuận, thuộc địa phận xã Tân Ngãi, TP.Vĩnh Long) có sóng to, gió lớn ập đến đánh úp làm chìm tàu. Nghe tiếng kêu cứu của 2 người đàn ông trên tàu gặp nạn, ngay lập tức, anh Duy với lấy phao gần đó rồi lao mình xuống dòng nước chảy xiết cứu người. Phải mất hơn 30 phút bơi ra giữa dòng sông Tiền (khoảng 200m) thì anh Duy mới đưa 2 người gặp nạn vào bờ an toàn.
Hai nạn nhân được cứu là ông Nguyễn Thành Khoa (49 tuổi) và ông Bùi Thành Hiển (45 tuổi, cùng ngụ ấp Phú Thành, xã Tân Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long).
Ngay sau đó, Tỉnh đoàn Vĩnh Long phối hợp với chính quyền địa phương đến gia đình của Duy để khen thưởng thành tích cứu người. Xét thấy gia đình Duy có hoàn cảnh khó khăn, căn nhà xiêu vẹo, dột nát, Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã vận động nhà tài trợ giúp đỡ cho anh căn nhà mơ ước…
Với thành tích cứu người, Duy đã được Tỉnh đoàn trao tặng giấy khen, UBND tỉnh trao Bằng khen và T.Ư đoàn tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.