Tặng người khuyết tật

12/02/2019 08:47 GMT+7

Từ đề tài nghiên cứu khoa học, nhóm giảng viên và sinh viên Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) đã hiện thực hóa thành sản phẩm ứng dụng thực tế với tên gọi 'Đầu kéo xe lăn cho người khuyết tật'.

Thạc sĩ Đặng Ngọc Trung, chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, cho biết sản phẩm được hội đồng khoa học trường nghiệm thu và đánh giá cao về ý tưởng kỹ thuật cũng như tính nhân văn của đề tài. Sản phẩm đã trải qua thời gian kiểm nghiệm, đảm bảo tính tiện dụng, an toàn, giúp người khuyết tật có thể chủ động di chuyển bằng đầu kéo hoặc tháo rời đầu kéo để di chuyển bằng phần xe lăn.
Theo các thành viên nhóm nghiên cứu, xe có cơ cấu lắp ghép đơn giản, tiện dụng, đảm bảo độ chắc chắn và an toàn. Người sử dụng có thể tháo lắp hai phần của xe tại bất kỳ thời điểm, tình huống nào mà họ muốn. Tức là họ có thể tháo rời phần đầu kéo khi đi vào các địa điểm chỉ cần sử dụng xe lăn thông thường và lắp đầu kéo trở lại vào xe lăn khi di chuyển sang địa điểm khác như vào các khu thương mại, nhà hàng, khách sạn…
“Sản phẩm có giá thành sản xuất khoảng 20 triệu đồng. Xe sử dụng pin lithium bền, nhẹ, sạc dễ dàng và với lập trình chu kỳ pin di chuyển trung bình 30 - 35 km”, ông Trung cho biết.
“Chúng tôi mong từ những công trình, đề tài nghiên cứu khoa học, giảng viên và sinh viên của trường sẽ sản xuất thành công, tạo ra những sản phẩm có tính ứng dụng cao”, TS Lê Nguyên Bảo, Hiệu trưởng trường này, chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.