Tăng cường đề kháng cho thanh niên trước những biểu hiện tiêu cực

Phạm Đức
Phạm Đức
24/03/2021 19:45 GMT+7

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, trong giai đoạn hiện nay, cán bộ Đoàn cần tiếp tục định hướng, giáo dục bản lĩnh cách mạng cho thanh niên để tăng cường đề kháng trước những biểu hiện tiêu cực, mặt trái của xã hội.

Ngày 24.3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021) và gặp mặt cán bộ Đoàn qua các thời kỳ.
Anh Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, cho biết kế thừa truyền thống vẻ vang của thế hệ đi trước, những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Đặc biệt là chú trọng công tác giáo dục chính trị, lý tưởng, truyền thống cách mạng và đạo đức lối sống cho thanh thiếu niên.
Nhờ vậy, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn đã tạo môi trường thực tiễn sinh động để giáo dục thanh thiếu nhi, cổ vũ lòng yêu nước, nâng cao bản lĩnh cách mạng, xây dựng lối sống đẹp, khơi dậy khát vọng sáng tạo, khởi nghiệp. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh Hà Tĩnh được T.Ư Đoàn, lãnh đạo và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

18 công trình thanh niên được vinh danh tại lễ kỷ niệm 90 Ngày thành lập Đoàn

Ảnh Phạm Đức

“Thời gian tới, mỗi cán bộ Đoàn cần tiếp tục định hướng, giáo dục bản lĩnh cách mạng để tăng cường đề kháng cho thanh niên trước những biểu hiện tiêu cực, mặt trái của xã hội và sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên mạng xã hội. Kiên quyết đẩy lùi tình trạng nhạt Đảng, khô Đoàn và xa rời chính trị”, anh Đông nhấn mạnh.
Theo anh Đông, Hà Tĩnh hiện có hơn 97.000 đoàn viên thanh niên, trong đó có nhiều đoàn viên ưu tú được quy hoạch, bố trí vào các vị trí chủ chốt trong các cơ quan, đơn vị từ cấp cơ sở đến tỉnh.

Cán bộ đoàn tiêu biểu được vinh danh

Ảnh Phạm Đức

Ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, đánh giá cao những kết quả của tuổi trẻ toàn tỉnh đã đạt được trong suốt chặng đường 90 năm qua. Đồng thời, yêu cầu tổ chức Đoàn trong thời kỳ mới phải nắm bắt những thời cơ, vận hội của đất nước, của tỉnh, sớm nhận biết những thách thức tác động trực tiếp đến thanh niên khi tình hình thế giới đang có những biến động khó lường, phức tạp, đặc biệt là các thế lực thù địch đang tìm mọi cách để thúc đẩy tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, nhất là thế hệ trẻ.
“Tổ chức Đoàn cần đề ra các hình thức hoạt động phù hợp với thanh niên, khơi dậy ý chí, khát vọng, hoài bão của tuổi trẻ, khuyến khích thanh niên tình nguyện, xung kích đi đầu trên các lĩnh vực, nhất là những việc mới, việc khó”, ông Dũng lưu ý.
Tại lễ kỷ niệm, anh Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn, đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 78 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn.
Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng tuyên dương 18 công trình tiêu biểu và 18 cán bộ đoàn viên tiêu biểu trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.