Tặng cẩm nang và phụ trương giải đề thi

24/06/2015 04:00 GMT+7

Bên cạnh Cẩm nang tuyển sinh và CD luyện thi trắc nghiệm, Báo Thanh Niên tiếp tục có thêm 2 ấn phẩm đặc biệt tiếp sức cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia.

Bên cạnh Cẩm nang tuyển sinh và CD luyện thi trắc nghiệm, Báo Thanh Niên tiếp tục có thêm 2 ấn phẩm đặc biệt tiếp sức cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia.

 Cẩm nang Tiếp sức mùa thi sẽ được phát đến thí sinh Cẩm nang Tiếp sức mùa thi sẽ được phát đến thí sinh
Tăng 4 trang phụ trương gợi ý giải đề thi
Năm nay, lần đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2015 được tổ chức đồng thời 2 mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, CĐ. Với tính chất quan trọng này, Thanh Niên sẽ đẩy mạnh việc truyền tải thông tin thi cử đến thí sinh bằng nhiều kênh khác nhau.
Trong 4 ngày diễn ra kỳ thi (vào ngày 1, 2, 3, 4.7), những thông tin nóng hổi nhất từ các hội đồng thi trong cả nước sẽ được phóng viên tường thuật liên tục trên các kênh báo. Thanh Niên Online và Thanh Niên Mobile sẽ cập nhật nhanh nhất về đề thi, nhận định đề và gợi ý bài giải qua từng môn. Ngay sau khi rời khỏi điểm thi, thí sinh có thể tìm xem các thông tin trên để có được cái nhìn tổng quát về bài làm của mình.
Tặng cẩm nang và phụ trương giải đề thi 2
Trong khi đó, trên báo giấy phát hành sau mỗi ngày thi sẽ đăng tải một cách sâu sắc nhận định, phân tích của chuyên gia về đề thi và các câu chuyện xúc động bên lề kỳ thi. Đặc biệt, liên tục trong 4 ngày 2, 3, 4, 5 tháng 7, Thanh Niên sẽ tăng thêm 4 trang phụ trương giải đề thi THPT quốc gia năm 2015 của tất cả 8 môn để tặng bạn đọc. Phụ trương này sẽ đăng tải các gợi ý bài giải được thực hiện bởi đội ngũ giáo viên các trường ĐH và THPT kinh nghiệm trước khi đăng tải đáp án chính thức của Bộ GD-ĐT.
Cũng trên các trang báo này, từ mặt bằng điểm chung của thí sinh kết hợp phương án tuyển sinh năm 2015 của trường mình, chuyên gia các trường sẽ có nhận định điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành cụ thể. Trên cơ sở phân tích này, dựa vào điểm thi có thể đạt được, thí sinh sẽ có lựa chọn đúng khi nộp hồ sơ xét tuyển sau đó.
Cẩm nang Tiếp sức mùa thi
Đây là năm đầu tiên Báo Thanh Niên phối hợp với Hội Sinh viên VN, Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Thiên Long ra mắt sản phẩm mới nhất tặng thí sinh và tình nguyện viên đó là cẩm nang Tiếp sức mùa thi (dạng tờ gấp).
Nội dung quan trọng nhất của tờ gấp này chính là thông tin chương trình Tiếp sức mùa thi cho thí sinh ở tất cả 38 cụm thi do trường ĐH chủ trì trong cả nước và các cụm thi địa phương. Trong đó, mỗi cụm thi sẽ có thông tin đầy đủ về chỗ ở, suất ăn, vé xe buýt miễn phí. Bên cạnh đó, các loại hình công việc mà đội thanh niên tình nguyện có thể hỗ trợ thí sinh cũng thể hiện rõ trong từng cụm thi như: đưa đón ở bến xe, giới thiệu nhà trọ... Đặc biệt, tất cả các cụm thi đều có địa chỉ cụ thể và số điện thoại nóng của các trung tâm hỗ trợ để thí sinh liên lạc ngay khi cần.
Bên cạnh đó, tờ gấp còn chứa đựng nhiều bài viết ngắn gọn nhưng súc tích từ các chuyên gia về chiến thuật làm bài thi của từng môn như: Mỗi bài toán giải không quá 2 phút, 6 bước làm bài môn địa lý, Cẩn thận dạng câu hỏi phủ định môn sinh học... Tài liệu này, còn có các lưu ý về quy định trong phòng thi, phúc khảo bài thi và lời khuyên chuyên gia các trường ĐH giúp thí sinh trúng tuyển ngay nguyện vọng 1. Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cũng chia sẻ bí quyết giúp thí sinh trị “bệnh run” khi vào phòng thi.
Trong tờ gấp này còn cung cấp địa chỉ của các quán cơm giá 2.000 đồng tại TP.HCM, Cần Thơ và Đà Lạt và hàng ngàn chỗ ở trong các ký túc xá.
Ngoài ra, tờ gấp còn các bài viết chia sẻ kinh nghiệm săn học bổng, chi tiêu hợp lý, cách thức vay vốn học tập, các địa điểm vui chơi giải trí... dành cho thí sinh trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ.
Hàng trăm ngàn bản cẩm nang này sẽ được chuyển tới thí sinh trước và trong khi kỳ thi diễn ra. Không chỉ thí sinh, đây còn là tài liệu hữu ích cho chính các tình nguyện viên khi tham gia làm nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi này.
100.000 suất cơm miễn phí
Chương trình Tiếp sức mùa thi 2015 với khẩu hiệu “Chắp cánh ước mơ của bạn” do Ban Hướng dẫn phật tử TP.HCM tổ chức tại TP.HCM và TP.Cần Thơ, diễn ra từ ngày 28.6 - 4.7, thu hút hơn 100 tình nguyện viên tham gia.
Chương trình năm nay sẽ hỗ trợ 2.000 chỗ ở, gần 100.000 suất cơm miễn phí cho thí sinh và phụ huynh, đồng thời tư vấn, hướng dẫn đi lại cho thí sinh trong suốt kỳ thi THPT quốc gia. Ngoài ra, tối 30.6, ban tổ chức sẽ thực hiện lễ cầu nguyện theo nghi thức Phật giáo để tiếp thêm sức mạnh tinh thần và tạo sự tự tin cho thí sinh trước ngày thi. Để được hỗ trợ, thí sinh liên hệ qua sđt: 08.39976884 hoặc 0917367336.
Tuyết Trang
Ký túc xá sẵn sàng đón thí sinh
Ông Trần Thanh An, Giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết từ nay đến hết kỳ thi THPT quốc gia, nơi đây sẽ dành hơn 2.000 chỗ ở cho thí sinh và phụ huynh đưa con em đi thi.
Với thí sinh thì lệ phí là 10.000 đồng/người/ngày, kèm theo photo giấy báo dự thi, CMND; đối với người nhà thí sinh thì lệ phí 30.000 đồng/ngày/người, kèm theo giấy photo CMND.
Lệ phí trên đã bao gồm điện, nước, giường chiếu, chăn màn. Ký túc xá có đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, căn tin... nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh và người nhà yên tâm về chỗ trọ. Mọi khó khăn xin liên hệ Phòng Công tác sinh viên, ĐT: 08.37242264 để được hỗ trợ.
Lê Thanh
Chỗ trọ, cơm miễn phí chờ thí sinh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.