Tặng bằng khen học sinh lớp 5 nhặt được 50 triệu đồng trả lại người mất

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
06/07/2020 15:52 GMT+7

Với hành động đẹp và ý nghĩa nhặt được 50 triệu đồng, trả lại cho người mất. Thái Đình Nhân đã được Ban chấp hành tỉnh đoàn Bình Phước tuyên dương, tặng bằng khen.

Ngày 6.7, tại Trường tiểu học Đa Kia B- Xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, Ban chấp hành Tỉnh đoàn Bình Phước đã trao tặng bằng khen cho Thái Đình Nhân, học sinh lớp 5A4,  đã có hành động đáng biểu dương là nhặt được 50 triệu trên đường và trả lại cho người bị mất vào chiều ngày 4.7 vừa qua.

Câu chuyện đẹp của học trò lớp 5 nhặt được 50 triệu trả lại người mất

Nhặt được 50 triệu ngoài đường, nhưng Nhân không tham của rơi mà tìm người trả lại

C.T.V

Trước đó, chiều ngày 4.7,  Thái Đình Nhân trên đường đi mua đồ về nhà đã bất ngờ nhặt được một cọc tiền 50 triệu đồng. Không chút do dự, em đã cầm cọc tiền lên, đồng thời đi vào nhà người dân gần đó để hỏi có ai làm rơi không để trả lại.
Qua xác định, ông Đặng Duy Đức (ngụ tỉnh Quảng Ngãi, người nhà của tiệc cưới Hoàng Dự tại xã Đa Kia) là chủ nhân của số tiền. Để cảm ơn, ông Đức đã tặng Nhân 1 triệu đồng nhưng em không lấy.

Nhân là một trong những học sinh có thành tích học tập tốt trong lớp

Hoàng Giáp

Sau khi trực tiếp tìm đến nhà, tìm hiểu hoàn cảnh của em, ông Đức đã rất cảm động và trao tặng 11 triệu đồng cho cháu Nhân và bà nội để hỗ trợ việc học cho Nhân. Cùng với đó, hỗ trợ 3 triệu đồng cho trường nơi Nhân học để làm quỹ khen thưởng gương người tốt việc tốt và cảm ơn gia đình và nhà trường đã nuôi dạy em Nhân thành người tốt, trung thực.
Cô Ngô Thị Bích Thuận, chủ nhiệm lớp 5A4, trường Tiểu học Đa Kia B, cho biết "Ở trên lớp tôi luôn giáo dục Nhân với các bạn khi mình nhặt được của rơi, chúng ta sẽ trả cho người đánh mất. Việc làm của Nhân xứng đáng là tấm gương, cần nhân rộng với tất cả các bạn học sinh khác trong lớp, trong trường cùng noi theo”
Theo chia sẻ từ nhà trường cùng gia đình, cũng trong năm học trước, Nhân cũng đa từng nhặt được số tiền 200.000 đồng ngoài đường, sau đó em cũng không lấy mà đưa lại cho nhà trường để tìm, trả người bị mất.
Chia sẻ về việc làm của mình, Thái Đình Nhân nói:  “Con cầm số tiền lên và con suy nghĩ rằng nếu người đánh mất số tiền đó thì người ta rất tiếc, và cũng đang đi kiếm. Con cảm thấy trong lòng con rất vui và rất hào hứng khi trả lại số tiền lớn cho người đã mất. Con muốn nhắn nhủ các bạn (đội viên) đừng tham lam những đồng tiền  do mồ hôi công sức của người khác làm ra.”
Tại chương trình, chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước,  đã trao tặng bằng khen của Ban chấp hành Tỉnh đoàn  cho Thái Đình Nhân, người nhặt được 50 triệu đồng trả lại cho người bị mất, vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt” năm học 2019 – 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.