Tặng bằng khen cho thanh niên trả lại 50 triệu đồng nhặt được cho người mất

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
22/05/2020 15:18 GMT+7

Ban chấp hành tỉnh đoàn Bình Phước đến tận nhà, trao tặng bằng khen cho Nguyễn Minh Phúc, người nhặt được 50 triệu đồng tiền mặt và trả lại cho người mất.

Chiều 22.5, Tỉnh đoàn Bình Phước đã trao tặng bằng khen cho Nguyễn Minh Phúc (25 tuổi, ngụ P.Phú Thịnh, TX.Bình Long, tỉnh Bình Phước) vì đã có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại cho người mất.
Trước đó, chiều 24.4, Phúc đi mua đồ cho bạn trên quốc lộ 13, khi qua đoạn nghĩa địa Sóc Bế, (thuộc ấp Phú Long, xã Thanh Phú, TX.Bình Long) thì phát hiện có một bịch ny nông màu xanh. Mở ra thì bất ngờ phát hiện bên trong có 50 triệu đồng cùng một số giấy tờ. Ngay sau đó, Phúc đến Công an xã Thanh Phú, TX.Bình Long trình báo sự việc và nhờ tìm người bị mất.
Qua xác minh, Công an xã Thanh Phú đã xác định số tiền 50 triệu đồng là của chị Phạm Thị Thanh V, 32 tuổi, ngụ TX.Bình Long. Chiều cùng ngày, trước sự chứng kiến của lực lượng công an, số tiền đã được bàn giao lại cho “khổ chủ”.
Thấy người mất tiền nhận lại được tài sản mình rất mừng, hy vọng lần sau người ta sẽ cẩn thận hơn”, Nguyễn Minh Phúc chia sẻ.
Hành động đẹp, ý nghĩa của Phúc đã góp phần lan tỏa hình ảnh thanh niên sống đẹp, lan tỏa cuộc vận động “người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.