Tặng 300 điện thoại thông minh cho đội hình thanh niên tình nguyện

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
26/08/2020 16:25 GMT+7

300 điện thoại di động thông minh được tặng cho các đội hình thanh niên tình nguyện tại Bình Phước để hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

Ngày 26.8, UBND tỉnh Bình Phước phối hợp Tập đoàn VNPT Việt Nam, Sở TT-TT, Tỉnh Đoàn tổ chức lễ trao tặng điện thoại thông minh cho đội hình thanh niên tình nguyện.
Theo đó, 300 điện thoại thông minh đã được trao tặng cho các đoàn viên, thanh niên đang tham gia trong các đội hình tình nguyện hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Trung tâm hành chính công của tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa cấp huyện, cấp xã và đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện tuyên truyền đến từng khu phố, thôn ấp, hộ gia đình, theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, hướng dẫn người dân về dịch vụ công trực tuyến.

Bà Trần Tuyết Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tặng điện thoại di động thông minh cho các đội hình thanh niên tình nguyện trên địa bàn tỉnh

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Theo anh Trần Quốc Duy, Bí thư tỉnh đoàn Bình Phước, hiện nay có 17 đoàn viên tham gia hỗ trợ tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, 117 đoàn viên hỗ trợ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, 401 đoàn viên cấp xã và 464 đoàn viên, thanh niên thực hiện tuyên truyền đến từng nhà dân.
Bà Trần Tuyết Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, nhấn mạnh: Từ ngày 19.5, Bình Phước đã khai trương hệ thống dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. Đối với cấp huyện, xã trước thời điểm khai chương chỉ khoảng 4% các dịch vụ được thực hiện, tuy nhiên đến nay đã có gần 90% thủ tục liên quan được thực hiện trên môi trường điện tử. Việc tuyên truyền, vận động và hỗ trợ người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến có ý nghĩa rất lớn, giúp người dân rút ngắn thời gian, công sức đi lại làm các thủ tục, tăng tính minh bạch, giảm nhũng nhiễu trong các cơ quan nhà nước khi thực hiện các thủ tục hành chính.
Thời gian tới Tập đoàn Viettel cũng sẽ hỗ trợ 600 điện thoại di động thông minh cho các đội hình tình nguyện của tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước mong muốn các đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện hỗ trợ, giúp đỡ tối đa người dân thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. 100% đoàn viên, thanh niên trong độ tuổi đều phải đăng ký tài khoản để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và cài đặt, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.