Tầm nhìn của các doanh nhân trẻ ASEAN cần vượt ra biên giới của quốc gia

Vũ Thơ
Vũ Thơ
30/11/2020 13:33 GMT+7

Phát biểu tại Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN , Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình mong muốn, tầm nhìn của các doanh nhân trẻ ASEAN cần vượt ra biên giới quốc gia của mình.

Ngày 30.11, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN năm 2020 tổ chức chương trình Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ 5.
Dự chương trình có Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Trưởng ban Đối ngoại T.Ư Hoàng Bình Quân; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư và địa phương, cùng gần 300 đại biểu doanh nhân trẻ đến từ Việt Nam và các nước ASEAN.

Cùng “vẽ” ra được một bức tranh tương lai

Phát biểu khai mạc diễn đàn, anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN 2020, cho biết Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN là một trong những hoạt động thường niên của Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN, nhằm kết nối, truyền cảm hứng và khát vọng kinh doanh của doanh nhân trẻ và thanh niên các nước ASEAN; là nơi để doanh nhân trẻ khu vực chia sẻ về những câu chuyện thành công trong lĩnh vực kinh doanh, trách nhiệm xã hội và những đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng kinh tế ASEAN.
Đồng thời, anh Hồng Anh cho biết, trong vai trò Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN 2020, mặc dù nhiều hoạt động đã bị hoãn không tổ chức được do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhưng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đã triển khai được một số hoạt động.
Như việc cử đại diện tham gia đầy đủ các buổi tọa đàm, hội thảo trực tuyến được tổ chức trong cộng đồng Doanh nhân trẻ ASEAN để lấy ý kiến đóng góp cho việc hỗ trợ và giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng của Covid-19; tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến Nhóm các nhà lãnh đạo Doanh nhân trẻ ASEAN

Anh Đặng Hồng Anh phát biểu khai mạc diễn đàn

Ảnh Bảo Anh

Bên cạnh đó, tổ chức tọa đàm trực tuyến “Cách thức để doanh nghiệp hưng thịnh trong trạng thái bình thường mới”, thu hút sự tham gia của gần 120 đại biểu doanh nhân đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt có sự tham gia trực tuyến của các đại biểu đến từ Hội Doanh nhân trẻ các nước ASEAN; trao tặng 2 máy ATM gạo cho Hiệp hội Gạo Myanma để ủng hộ người nghèo...
“Covid-19 đã làm thay đổi mọi thói quen của cuộc sống. Vì vậy, doanh nhân ASEAN nói chung, doanh nhân trẻ và thanh niên ASEAN nói riêng, sẽ làm gì trước một kỷ nguyên số đang ngày càng phát triển, chúng ta sẽ liên kết với nhau như thế nào để cùng nhau tạo ra được một hệ sinh thái liên minh mà ở đó khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nền kinh tế đổi mới sáng tạo sẽ là tương lai mà chúng ta sẽ hướng đến?
Đó là những nội dung mà chúng tôi trăn trở và muốn đưa vào diễn đàn ngày hôm nay để chúng ta cùng nhau chia sẻ và “vẽ” ra được một bức tranh tương lai, trong đó, doanh nhân trẻ và thanh niên ASEAN sẽ có một vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của kinh tế đất nước và khu vực”, anh Đặng Hồng Anh nói.

Các doanh nhân trẻ ASEAN tham gia diễn đàn

Ảnh Bảo Anh

Cần gắn lợi ích doanh nghiệp với lợi ích cộng đồng

Phát biểu tại tại diễn đàn, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chào mừng các doanh nhân trẻ ASEAN và đại biểu tham dự diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN 2020.
Phó thủ trướng cho rằng, diễn đàn là một minh chứng cho sự chủ động thích ứng đã và đang được phát huy tích cực, giúp chúng ta dần thay đổi để thích nghi với trạng thái “bình thường mới” của thế giới và khu vực, khẳng định rằng thế giới và trí tuệ của nhân loại rất rộng lớn và siêu việt.
Theo Phó thủ tướng, 2020 thực sự là một năm nhiều thử thách và khó khăn bởi sự bùng phát của đại dịch Covid-19, thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu cũng như xu thế bảo hộ đang phát triển. Thành quả về kinh tế - xã hội của cả cộng đồng các nước nỗ lực đạt được trong hơn 50 năm qua có nguy cơ bị xóa nhòa.

Diễn đàn tổ chức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của các doanh nhân trẻ các nước ASEAN

Ảnh Bảo Anh

“Trong bối cảnh khó khăn đó, ASEAN phải gồng mình thực hiện cùng lúc “vai trò kép” vừa bảo đảm xây dựng cộng đồng vừa ứng phó với dịch bệnh Covid-19 và hướng tới phục hồi bền vững. Các kết quả đã đạt được trong năm ASEAN 2020 đến nay cho thấy, ASEAN đã hoàn thành xuất sắc vai trò kép này”, Phó thủ tướng đánh giá.
Phó thủ tướng nhấn mạnh về những thỏa thuận hợp tác tại Hội nghị Cấp cao ASEAN vừa diễn ra và cho biết diễn đàn hôm nay đã bám sát với chủ đề của năm ASEAN 2020 “Gắn kết và chủ động thích ứng”.
Theo Phó thủ tướng, đại dịch Covid-19 càng cho thấy số hóa hay công cuộc chuyển đổi số là xu thế của thời đại không thể đảo ngược, xuất hiện mạnh mẽ ở mọi lĩnh vực; thay đổi cách giao tiếp của con người, tạo cơ hội cho các nước và nước nào tận dụng tốt cơ hội sẽ vượt lên…
“Nhận thức được vấn đề này, Chính phủ các nước ASEAN đang thúc đẩy phục hồi toàn diện và phát triển bền vững, trong đó, doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân trẻ, chính là lực lượng chủ chốt. Diễn đàn lần này tiếp tục là cơ hội để doanh nhân trẻ các nước ASEAN nâng cao tinh thần đoàn kết, phát huy tính sáng tạo cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ các sáng kiến, tăng cường sự liên minh, hợp tác trong kinh doanh, đổi mới sáng tạo, tận dụng tốt cơ hội, thành tựu của cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại vì một cộng đồng ASEAN ngày càng phát triển và thịnh vượng”, Phó thủ tướng nói.
Phó thủ tướng đã đề xuất với các doanh nhân trẻ ASEAN một số vấn đề lớn, trong đó tư tưởng cộng đồng cần được thấm nhuần trong từng doanh nhân trẻ ASEAN. Các doanh nhân trẻ ASEAN cần gắn lợi ích doanh nghiệp với lợi ích cộng đồng.
“Tầm nhìn của các doanh nhân trẻ ASEAN cần vượt ra biên giới của quốc gia mình, vì một thế giới hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác, hạnh phúc và phồn vinh. Thay vì hài lòng với những kết quả sản xuất kinh doanh trong nước, các bạn hãy không ngừng hợp tác, tìm kiếm các cơ hội để vươn ra biển lớn, đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình đến với các khách hàng ở khu vực cũng như quốc tế”, Phó thủ tướng nói.
Tại chương trình Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ 5 đã diễn ra lễ trao cờ Chủ tịch luân phiên Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN 2021 cho Hội Doanh nhân trẻ Brunei; và ra mắt website chính thức của Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.