Tấm lòng người trẻ Lâm Đồng hướng về miền Trung lũ lụt

20/10/2020 20:06 GMT+7

Nhiều tổ chức, đội, nhóm từ thiện ở Lâm Đồng tổ chức quyên góp quần áo, lương thực, thực phẩm, nước uống… vận chuyển ra các tỉnh miền Trung cứu trợ đồng bào bị lũ lụt.

Chiều 20.10, anh Ndu Ha Biên, Phó bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng, cho biết trong những ngày qua, các huyện đoàn, thành đoàn, Đoàn Công an tỉnh Lâm Đồng và nhiều đội, nhóm từ thiện trong tỉnh đã và đang tổ chức kêu gọi, quyên góp quần áo, lương thực, thực phẩm, nước uống… để chở ra các tỉnh miền Trung cứu trợ đồng bào bị lũ lụt.

Điểm tập hợp hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Trung tại TP.Bảo Lộc

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Tại huyện Bảo Lâm, chỉ sau vài ngày Huyện Đoàn kêu gọi các trường học, cơ sở đoàn, các nhà hảo tâm đã quyên góp được hơn 18 tấn hàng các loại. Anh Lê Thái Sơn, Phó bí thư Huyện Đoàn Bảo Lâm, cho biết: “Được sự kêu gọi, người dân hưởng ứng rất nhiệt tình, trong số hàng hóa đang tập hợp có khoảng 10 tấn quần áo, trên 1.000 thùng mì ăn liền, 200 cặp bánh chưng, 200 lốc nước, 300 thùng sữa và nhiều nhu yếu phẩm khác”. Dự kiến ngày 21.10 chuyến xe từ thiện đầu tiên sẽ xuất phát đi miền Trung để kịp chia sẻ với đồng bào đang chịu cảnh lũ lụt thiếu lương thực, nước uống…

Chất hàng hóa lên xe chở ra miền Trung giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Trước đó, sáng 20.10, chuyến hàng cứu trợ đầu tiên của nhóm thiện nguyện Phúc Tâm (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) đã có mặt tại xã Quảng Thọ, H.Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế), để trao trao hơn 1.000 suất quà cho bà con bị bão lụt. Đoàn cũng đến thăm, động viên và tặng quà những gia đình có người thân bị nạn trong lũ.
Ông Nguyên Thành Tứ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Bảo Lộc, cho biết trên địa bàn TP.Bảo Lộc có 6 nhóm từ thiện đang trên đường mang quà ra cứu trợ người dân các tỉnh miền Trung mang theo hơn 3.000 phần quà gồm: gạo, mì tôm, sữa, áo mưa, áo phao và các loại nhu yếu phẩm thiết yếu trên đường ra với bà con 2 tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình.

Xe chở hàng ra miền Trung giúp đồng bào bị lũ lụt

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Chị Lê Thanh Dung, Trưởng nhóm thiện nguyện Sống để chia sẻ, sống để yêu thương, cho biết nhóm đã kết hợp với 4 đoàn từ thiện có dòng chữ “Thiện nguyện Bảo Lộc” đang trên trên đường mang 7 tấn gạo, 1.300 thùng mì tôm, 500 phần bánh ngọt và hàng ngàn nhu yếu phẩm các loại đến với người dân vùng lũ miền Trung ở 2 tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị. Tất cả các loại nhu yếu phẩm do các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn TP.Bảo Lộc, H.Bảo Lâm và cả TP.HCM chung tay đóng góp.

Điểm tập hợp hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Trung tại H.Bảo Lâm

ẢNH: LÂM VIÊN

Tại TP.Đà Lạt, Nhóm tình nguyện Phúc Tâm thông qua các phương tiện truyền thông, sau 4 ngày kêu gọi, đến ngày 20.10 nhóm đã nhận được sự nhiệt tình đóng góp của các bạn trẻ, các nhà hảo tâm, bạn bè số tiền, hàng hóa trị giá gần 250 triệu đồng. Hàng hóa cứu trợ được nhà xe Dũng Thảo Tâm hỗ trợ 100% chi phí vận chuyển đến người dân vùng lũ miền Trung. Còn Nhóm Thiện nguyện Tiếng hát cho đời (Đà Lạt) chỉ sau 1 ngày kêu gọi đã nhận được gần 100 triệu đồng giúp đỡ đồng bào ruột thịt miền Trung bị lũ lụt hoành hành.

Quần áo được người dân mang tới giúp đỡ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

ẢNH: LÂM VIÊN

Ngày 20.10, ông Lê Thanh Bảo, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Đà Lạt, cho biết vừa gởi Thư kêu gọi đến các phường xã, trường học, các nhóm thiện nguyện, ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ra… chỉ sau 1 ngày đã quyên góp được gần 100 triệu đồng. Ông Bảo cho biết thêm, hàng hóa, vật phẩm ủng hộ xin gởi về Hội chậm nhất đến ngày 23.10 để kịp chở ra các tỉnh miền Trung giúp đỡ đồng bào đang lâm cảnh ngập lụt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.