Tại sao nhiều người trẻ khó khăn về tài chính?

Văn Khoa
Văn Khoa
27/08/2018 12:18 GMT+7

Một cuộc khảo sát mới cho thấy gần 1/3 số người Mỹ từ 18-24 tuổi bị cho là đang đối mặt tình trạng tài chính không chắc chắn.

Cuộc khảo sát mới do một nhóm giáo sư, sinh viên tại Đại học Illinois tiến thành trên 3.050 người. Nhóm tác giả cho rằng nhiều người trẻ ở Mỹ gặp phải tình trạng như trên chủ yếu là do ít hiểu biết về tài chính, thiếu kỹ năng quản lý tiền và không có thu nhập ổn định, theo chuyên trang Psych Central.
Cụ thể, kết quả khảo sát cho thấy có 36% số người tham gia được cho là gặp nguy cơ về tài chính. Lý do là họ đã trải qua đợt giảm thu nhập vào một thời điểm trong năm trước và không có tiền tiết kiệm để có thể chi trả cho những chi phí sinh hoạt trong 3 tháng khi cần.
Kết quả khảo sát còn cho thấy nhóm đối diện tình trạng tài chính không chắc chắn chiếm 32%. Nhóm này bị cho là có kiến thức tài chính kém nhất, không tiếp cận các tổ chức tài chính chính thống mà lại thường sử dụng các dịch vụ tài chính thay thế có khuynh hướng tính lãi suất và phí cao.
Thậm chí những người trong nhóm ổn định về tài chính cũng chỉ tự tin ở mức tương đối về sự hiểu biết tài chính của họ.
“Nhiều người trẻ vào giai đoạn trưởng thành mà không có đủ khả năng tài chính để bảo đảm cuộc sống tương lai của họ và con cái là điều quan ngại”, giáo sư Min Zhan tại Đại học Illinois, người tham gia tiến hành cuộc khảo sát nói trên, nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.