Tại sao nhiều cô gái buộc phải từ bỏ mạng xã hội?

Văn Khoa
Văn Khoa
06/10/2020 13:56 GMT+7

Một cuộc khảo sát mới cho thấy nhiều thiếu nữ và phụ nữ trẻ dùng mạng xã hội trải qua nạn bị lạm dụng, khiến họ bị sang chấn tâm lý và buộc phải từ bỏ mạng xã hội.

Cuộc khảo sát trên do tổ chức Plan International tiến hành, với sự tham gia của hơn 14.000 cô gái từ 15-25 tuổi ở 22 quốc gia, theo tờ The Guardian.
Kết quả khảo sát cho thấy hơn phân nửa trong số những người tham gia khảo sát cho hay họ bị quấy rối hoặc bị lạm dụng qua mạng.
Đây là vấn đề toàn cầu và các công ty mạng xã hội vẫn để các cô gái tự đối mặt với nạn bạo hành trên mạng, theo Plan International.
Nhiều cô gái tham gia cuộc khảo sát cho hay không có hành động nào được đưa ra khi họ báo nạn bạo hành. “Những cuộc tấn công này có thể không phải là cuộc tấn công thể chất, nhưng thường mang tính đe dọa, tàn nhẫn và hạn chế quyền tự do ngôn luận của các cô gái”, Giám đốc điều hành Plan International Anne-Birgitte Albrectsen cho hay.
Bà Albrectsen còn cho rằng việc bị đẩy ra khỏi không gian mạng trong lúc thế giới kỹ thuật số ngày càng phát triển có thể gây tổn hại tới khả năng được nghe, nhìn và trở thành lãnh đạo của họ.
Cũng theo kết khảo sát, khoảng 20% các cô gái bị buộc rời khỏi mạng xã hội và 12% thay đổi cách dùng sau khi bị bạo hành qua mạng. Gần 40% cho hay họ bị tấn công trên Facebook và các cô gái tham gia cuộc khảo sát cũng cho biết họ gặp vấn đề tương tự trên các nền tảng khác như Instagram, WhatsApp, Snapchat, Twitter và TikTok.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.