Tại sao người trẻ ở Anh cảm thấy cô đơn?

Văn Khoa
Văn Khoa
02/01/2019 15:18 GMT+7

Một cuộc khảo sát mới cho thấy cứ trong 4 người từ 18-30 tuổi thì có một người cho hay họ cảm thấy cô đơn.

Cuộc khảo sát nói trên do tổ chức từ thiện Young Women’s Trust tiến hành ở hơn 4.000 người trẻ và hơn 1.100 người trong độ tuổi 54-72, theo báo Independent. Kết quả khảo sát cho thấy trong 10 người tuổi từ 64-72 có một người cảm thấy đơn độc.
Young Women’s Trust, tổ chức ủng hộ những phụ nữ trẻ không có hoặc có thu nhập thấp, nhấn mạnh cuộc khảo sát cho thấy phụ nữ trẻ cảm thấy cô đơn nhiều nhất. Hai vùng Yorkshire và Humber ở Anh đang nổi lên là vùng cô đơn nhất đối với người trẻ, với tỷ lệ 29%, so với 27% ở London. Trong khi đó, người trẻ ở xứ Wales cảm thấy ít cô đơn nhất, với tỷ lệ 20%.
Một số lý do khiến giới trẻ cô đơn có thể là thiếu các mối quan hệ thân thiết. Kết quả khảo sát cho thấy trong 5 người thì có 1 người cho hay họ cảm thấy không có ai để hướng về.
Giám đốc Young Women’s Trust, tiến sĩ Carole Easton cảnh báo: “Chúng ta không thể phớt lờ tình trạng cô đơn trong số người trẻ ở Anh, đặc biệt là phụ nữ trẻ. Tình trạng cảm thấy bị cô lập có thể có tác động tiêu cực đối với niềm tin và sức khỏe tâm thần của phụ nữ trẻ”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.