Tại sao ngày càng nhiều người trẻ muốn về quê làm việc?

Văn Khoa
Văn Khoa
05/08/2019 11:52 GMT+7

Một cuộc khảo sát mới cho thấy số thanh niên Trung Quốc muốn tìm kiếm việc làm ở quê nhà ngày càng tăng trong lúc áp lực sinh sống ở thành phố lớn quá cao.

Cụ thể, kết quả khảo sát, do tờ China Youth Daily tiến hành, cho thấy trong số 1.973 người trẻ làm việc xa nhà được hỏi có 87,9% cho hay họ đang xem xét việc trở về quê nhà để tìm công việc tốt hơn.
Kết quả khảo sát còn cho thấy 56,7% số người tham gia tin rằng sự phát triển nhanh chóng ở quê nhà của họ đã khích lệ nhiều người trẻ chọn cách trở về. Ngoài ra, 56% cho hay áp lực của việc sinh sống ở những thành phố lớn quá cao.
Theo giáo sư Lâm Tân Kỳ tại Đại học Nhân dân Trung Quốc, những người trẻ bây giờ, thường nhiệt tình, năng động và sáng tạo hơn, sẽ có nhiều cơ hội tốt hơn ở quê nhà và vùng nông thôn.
Một lý do quan trọng khác nữa là nhiều thanh niên Trung Quốc tìm kiếm việc làm ở quê nhà vì muốn chăm sóc cha mẹ già. “Tôi là con một trong gia đình và rất muốn chăm sóc cha mẹ mình”, Doãn Đông, người vừa trở về quê sau 2 năm làm việc xa xứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.