Tại sao nam có khuynh hướng vi phạm lệnh phong tỏa phòng Covid-19 hơn nữ?

Văn Khoa
Văn Khoa
12/05/2020 10:54 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho thấy nam giới vi phạm các quy định phong tỏa phòng chống virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) đại dịch Covid-19 hơn nữ giới cùng trang lứa.

Nghiên cứu trên được tiến hành bởi một nhóm nhà tâm lý học do tiến sĩ Liat Levita thuộc Đại học Sheffield dẫn đầu. Nhóm này đã khảo sát khoảng 2.000 người từ 13-24 tuổi ở Anh để đánh giá tác động của Covid-19 đối với giới trẻ, theo tờ The Guardian.
Nhóm nghiên cứu phát hiện 50% nam từ 19-24 tuổi vi phạm các quy định phong tỏa để gặp bạn bè, trong khi tỷ lệ này trong nữ giới cùng nhóm tuổi là 25%.
Nghiên cứu còn cho thấy 1/5 nam từ 19-21 tuổi có thể đã bị bắt, bị phạt vì vi phạm quy định phong tỏa, so với tỷ lệ ở nữ cùng nhóm tuổi là 1/10.
Theo nghiên cứu, nhóm nam từ 19-24 tuổi có thể có cái nhìn tích cực về những người cùng nhóm tuổi vi phạm quy định phong tỏa. Họ được cho là có thể xem những người vi phạm là “điềm tĩnh” hoặc “độc lập” trong khi các nhóm tuổi khác xem họ là những người “tự cho mình là trung tâm” và “chưa trưởng thành”.

[VIDEO] Thiếu vitamin D khiến bệnh nhân Covid-19 dễ tử vong hơn?

Ngoài ra, nhóm nam từ 19-24 tuổi cũng có khuynh hướng đồng ý với những câu nói xem nhẹ các nguy cơ của Covid-19 như “Không có nguy cơ rằng tôi có thể dễ dàng lây virus cho người khác dù tôi không có hoặc có triệu chứng rất nhẹ” và “Tôi không có nguy cơ mắc virus vì người trẻ miễn nhiễm”.
Trước đó, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus, đã nói tuy người lớn tuổi gặp nhiều nguy cơ hơn với Covid-19 nhưng bệnh dịch này cũng không bỏ qua những người trẻ.
Theo dữ liệu cập nhật của Đại học Johns Hopkins (Mỹ), đến nay đã có hơn 4,1 triệu ca Covid-19 trên toàn cầu, trong đó hơn 285.900 người tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.