'Tài năng trẻ phải có cá tính mạnh mẽ, cái tôi sinh động'

01/07/2016 09:40 GMT+7

'Tài năng trẻ phải có cá tính mạnh mẽ, bản lĩnh, sáng tạo và có tư duy độc lập. Mỗi người tài là một bản ngã, một cái tôi sinh động, phải có một cái riêng không giống với cái riêng nào'

Tối 30.6, tại TP.HCM, T.Ư Đoàn tổ chức tổng kết lớp tập huấn Công tác tài năng trẻ năm 2016 khu vực phía Nam, với sự tham dự của Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn.
Phát biểu tại buổi tổng kết, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, cần tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho tài năng trẻ phát huy. Bên cạnh nên đưa những tài năng vào hoạt động thực tiễn, cũng như giới thiệu, kết nối những sáng kiến của bạn trẻ đến với các cơ quan, đơn vị để tìm đầu ra cho những sản phẩm, mô hình sáng tạo đi vào thực tế cuộc sống.
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi tổng kết Ảnh: Thanh Nam
Anh Tuấn chỉ ra thêm: “Cái quan trọng nhất trong công tác tài năng trẻ hiện nay là tập hợp, kết nối những tài năng thực sự vào với tổ chức Đoàn. Đây làm không phải ngày một ngày hai là làm được, mà nó đòi hỏi người làm công tác kết nối, tập hợp tài năng phải có sự kiên trì, bền bỉ, có kế hoạch cụ thể, rõ ràng”.
Trong khi đó, PGS-TS Phan Thanh Bình - Ủy viên T.Ư Đảng, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM nêu quan điểm: “Tài năng trẻ phải có cá tính mạnh mẽ, bản lĩnh, sáng tạo và có tư duy độc lập. Làm sao mỗi người tài là một bản ngã, một cái tôi sinh động và phải có một cái riêng không giống với cái riêng nào”.
Theo PGS-TS Phan Thanh Bình, một cá nhân tài năng phải có kỹ năng dẫn dắt tập thể, làm việc nhóm và tranh luận đến tận cùng của vấn đề mà tập thể đặt ra.
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (thứ 3, từ trái sang) trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn công tác tài năng trẻ cho những cán bộ làm công tác dẫn dắt, kết nối và ươm tạo tài năng trẻ của các tỉnh phía Nam.
Dịp này, thay mặt T.Ư Đoàn, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn công tác tài năng trẻ cho hơn 60 cán bộ làm công tác dẫn dắt, kết nối và ươm tạo tài năng trẻ của các tỉnh phía Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.