Tác phẩm độc đáo từ những chiếc lá rơi

27/11/2019 08:02 GMT+7

Từ những chiếc lá rơi, Hoàng Huy Thịnh đã tỉ mẩn góp nhặt, và rồi anh 'thổi hồn' làm nên tác phẩm nghệ thuật trên lá vô cùng mới lạ và độc đáo…

Thịnh cho biết thời gian để làm một tác phẩm rất vô chừng. Tùy thuộc vào mức độ khó, dễ và tỉ mẩn của hình mà mình muốn tạo nên. “Trong quá trình làm, mình nghĩ khó khăn nhất là công đoạn lên ý tưởng. Mình luôn đặt câu hỏi sẽ định làm gì với nó? Công đoạn tốn nhiều thời gian nhất chính là sáng tác, tạo hình. Khó khăn là thế, nhưng khi hoàn thành tác phẩm thì mình luôn cảm thấy hạnh phúc, tràn đầy năng lượng tích cực. Mỗi sản phẩm làm ra như một đứa con tinh thần của mình và mình rất trân quý nó”, Thịnh chia sẻ.
Là một người thực hành nghệ thuật trên lá, nhưng Thịnh cũng rất trân quý nguồn sống của lá cây và chỉ nhặt những chiếc lá khô đã rơi xuống. “Mình thấy lá cây nếu không bị quét đi thì có thể sử dụng chúng. Thế là mình nhặt về và sáng tác. Mẹ mình đi tập thể dục còn nhặt cho mình rất nhiều lá ngoài hồ và luôn ủng hộ mình sáng tạo nghệ thuật”, Thịnh nói.
Từ việc thực hành nghệ thuật trên lá, Thịnh nói đã học được cách yêu thương thiên nhiên hơn. Những thông điệp, hình ảnh được Thịnh khắc lên chiếc lá, đã cho chúng một đời sống mới, một thông điệp tích cực, phần nào làm cho những ai tiếp xúc tác phẩm thấy được niềm vui và lạc quan hơn.
“Mình từng mơ mộng và ấp ủ một dự án mang tên Toàn dân nhặt lá. Ý tưởng này là kêu gọi mọi người nhặt lá, sau đó đem đến vài điểm cố định (một hộp đựng đặt ở nơi nào đó) để mọi người tập trung gom về và cùng nhau làm. Dự án này sẽ kêu gọi thêm nhiều người hứng thú với bộ môn này, để cùng hiện thực hóa tác phẩm nghệ thuật. Mọi người có thể thoải mái sáng tác với lá: cắt, khắc lên lá; vẽ lên lá; dùng lá để tạo hình/sắp đặt… Sau đó có thể tổ chức một buổi triển lãm nhỏ để mọi người cùng xem và chia sẻ với nhau về tác phẩm của mình”.
Đã có những người có ý định tài trợ và rủ Thịnh thương mại hóa loại hình nghệ thuật này, nhưng Thịnh cho biết chưa nghĩ đến điều đó. “Hiện giờ mình chỉ mong muốn được sáng tác ra những thứ mình thích và tặng cho những người bạn, người mình yêu mến. Dĩ nhiên trong tương lai, mình luôn muốn đầu tư chuyên nghiệp hơn và có nhiều sản phẩm đẹp, tinh xảo, tỉ mỉ hơn”, Thịnh bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.