Sức trẻ tham gia chống dịch

Lê Thanh
Lê Thanh
25/07/2021 12:52 GMT+7

Hàng chục ngàn bạn trẻ tại TP.HCM tham gia chống dịch với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 .

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lan rộng trong cộng đồng, hàng chục ngàn bạn trẻ tại TP.HCM đã hưởng ứng lời kêu gọi của tổ chức Đoàn - Hội tình nguyện lên đường góp sức cùng chính quyền “thành phố nghĩa tình” với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.
Theo anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM, trên tinh thần trách nhiệm, xung kích và tình cảm với thành phố mang tên Bác, ngay từ ngày đầu đại dịch bùng phát vào cuối tháng 5.2021, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên TP.HCM đã nhanh chóng triển khai các đội hình tình nguyện phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19.
Anh Minh Hải cho biết, nếu như ở thời điểm triển khai nhóm Go Volunteer (nhóm tập hợp thanh niên tình nguyện), vào cuối tháng 5, Thành đoàn chỉ có 7 đội hình tình nguyện với gần 3.000 thành viên thì bây giờ đã có 18 đội hình tình nguyện với 38.000 thành viên tại 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức; 6 ký túc xá được sử dụng cho các khu cách ly tập trung.
Các tình nguyện viên đã hỗ trợ điều phối hướng dẫn người dân lấy 1,5 triệu mẫu xét nghiệm; thực hiện hơn 5.825 giờ nhập liệu thông tin của người dân liên quan đến tầm soát dịch; hỗ trợ vận chuyển hơn 2.240 tấn hàng hóa đến lực lượng chức năng, người dân ở những địa điểm cách ly, phong tỏa. Các bạn trẻ còn hỗ trợ tiêu thụ 17.020 tấn nông sản cho bà con nông dân các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Lâm Đồng...
Đặc biệt, các đơn vị sự nghiệp của Thành đoàn cũng đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành với người dân, sinh viên bị ảnh hưởng của dịch. Theo đó, tổ chức Đoàn - Hội đã tặng hơn 82,6 tấn gạo và nhu yếu phẩm đính kèm (trị giá 1,7 tỉ đồng) thông qua mô hình ATM gạo. Triển khai mô hình “Tủ lạnh cộng đồng” tại 8 quận, huyện với số nhu yếu phẩm tặng miễn phí cho bà con (trị giá 963 triệu đồng); 4.900 phần quà cho người yếu thế, người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 1,2 tỉ đồng; thực hiện bếp ăn nghĩa tình với gần 130.000 suất ăn có thịt miễn phí.
Cùng với đó, hỗ trợ 18.632 phần quà trị giá 1,86 tỉ đồng thông qua chương trình “Vòng tay Việt”, hỗ trợ người dân mua hàng miễn phí với tổng trị giá gần 1,5 tỉ đồng thông qua dự án “Chợ nghĩa tình”; mô hình “Siêu thị mini 0 đồng” với 8.285 phần quà được gửi đến sinh viên ở 37 ký túc xá trị giá 1,69 tỉ đồng...
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Thành đoàn TP.Thủ Đức (TP.HCM) cũng cho biết: “Tính đến thời điểm hiện nay, với vai trò của tổ chức Đoàn - Hội, chúng tôi đã vận động từ nhiều nguồn lực khác nhau và đã tặng 10.300 phần quà nhu yếu phẩm, rau củ quả... trị giá gần 1 tỉ đồng; trao 1.500 suất kinh phí hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 1,5 tỉ đồng. Chúng tôi còn tặng sữa và chăm lo cho 500 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong các khu phong tỏa; tặng hơn 1.900 phần quà cho lực lượng y bác sĩ, lực lượng vũ trang và thanh niên tình nguyện đang tham gia chống dịch”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.