Sức sống mới ở làng thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ

Mạnh Cường
Mạnh Cường
19/01/2021 07:03 GMT+7

Sau gần 4 năm thành lập, từ những vùng đất hoang vu, qua bàn tay khai phá của người trẻ , làng thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ hôm nay đã chuyển mình, cuộc sống người dân được cải thiện, ấm no hơn.

Trở lại làng thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ (TT.Thạnh Mỹ, H.Nam Giang, Quảng Nam), chúng tôi cảm nhận được sức sống mới ở nơi đây. Sự thay đổi của ngôi làng vùng biên hiện hữu trên những ngôi nhà kiên cố, những vườn cây trái xanh ngát, những mô hình chăn nuôi đã được hình thành…
Làng thanh niên Thạnh Mỹ có 60 hộ với khoảng 235 nhân khẩu sinh sống và ổn định đời sống. Làng được đầu tư xây dựng hơn 1 km đường giao thông và gần 1.000 m cống thoát nước; xây dựng hệ thống cấp nước tự chảy, điện, khu trung tâm, đường lâm sinh, chuồng trại chăn nuôi…
Vợ chồng gia đình anh Arất Bước và chị Bloong Thị Vàng dọn về nhà mới tại làng thanh niên lập nghiệp sau gần 10 năm sống chung với bố mẹ trong căn nhà chật hẹp. Tuyển vào làng, được hỗ trợ tiền làm nhà, vợ chồng vay mượn thêm một ít nên cũng cất được ngôi nhà kiên cố. Được sự hướng dẫn kỹ thuật của cán bộ Tổng đội Thanh niên xung phong, anh Bước nhanh chóng nắm bắt được kỹ thuật chăn nuôi. Anh mạnh dạn nhận heo, gà, cây ăn quả về tăng gia sản xuất. Đến nay, ngoài đàn bò gần 10 con, anh Bước đã phát triển đàn gà lên hơn trăm con, đồng thời xuất bán nhiều lứa heo.
Anh Bùi Thành Vinh, Tổng đội trưởng Tổng đội Thanh niên xung phong tỉnh Quảng Nam, cho biết đơn vị đang tiến hành làm việc với các đơn vị liên quan để thực hiện các bước lập hồ sơ để cấp sổ đỏ đất ở, giao đất sản xuất, đất khoanh nuôi bảo vệ và phục hồi rừng cho từng hộ dân trong làng. “Với những gì đang diễn ra nơi làng thanh niên Thạnh Mỹ, cùng sự đồng hành của Tổng đội Thanh niên xung phong trong nhiều năm nữa, chúng tôi tin với sức trẻ, sự chịu khó của những thanh niên vùng cao, họ sẽ xây dựng nên một ngôi làng mới đầy sức sống, xứng đáng trở thành một khu dân cư nông thôn kiểu mẫu ở khu vực miền núi của tỉnh Quảng Nam”, anh Vinh nói.
Chị Phạm Thị Thanh, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, cho biết làng thanh niên Thạnh Mỹ là dự án an sinh xã hội, đa số hộ thanh niên là người dân tộc thiểu số, phát triển kinh tế gặp nhiều khó khăn. Tỉnh đoàn mong muốn UBND tỉnh cho phép xây dựng đề án phát triển làng với thời gian khoảng 2 năm, khi ổn định sẽ giao lại. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh tiếp tục giao cho Tổng đội Thanh niên xung phong Quảng Nam thực hiện nhiệm vụ xây dựng đề án quản lý và phát triển làng thanh niên Thạnh Mỹ trở thành làng thanh niên kiểu mẫu sau đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.