Sống lạc quan

04/10/2015 08:27 GMT+7

Ngày mợ mất, mọi người đều lo lắng cậu sẽ không vượt qua được cú sốc này. Bởi hai người vốn yêu thương gắn bó, luôn quấn quýt như đôi chim câu.

Ngày mợ mất, mọi người đều lo lắng cậu sẽ không vượt qua được cú sốc này. Bởi hai người vốn yêu thương gắn bó, luôn quấn quýt như đôi chim câu. 

Thế mà, gần sáu năm trôi qua, cậu vẫn sống khỏe mạnh, yêu đời. Được như vậy, có lẽ nhờ vào tinh thần lạc quan của chính cậu. Dường như, cậu luôn cố gắng tìm kiếm niềm vui trong công việc, bớt nghĩ về quá khứ và luôn nghĩ đến ngày mai.
Còn nhớ, ngày chia tay mối tình đầu, tôi vật vã đau khổ rất nhiều, thậm chí nghĩ đến cái chết. Lúc ấy, cuộc đời đối với tôi chỉ là một màu đen mù mịt. Những tháng ngày thất nghiệp sau khi ra trường cũng u ám không kém.
Tôi cảm thấy mình thất bại, không muốn phấn đấu nữa và chẳng nghĩ ra điều gì để tự vực mình dậy. Tất nhiên, sau đó, mọi chuyện cũng trôi qua. Nhưng giá như, thời điểm đó, tôi có cái nhìn lạc quan hơn thì sẽ không mất nhiều thời gian để luyến tiếc hay xỉ vả bản thân về cái mình đã mất hoặc chưa đạt được.
Đối với người trẻ, tinh thần lạc quan rất quan trọng, bởi nó giúp bạn suy nghĩ tươi sáng, tích cực với tương lai để vượt qua những khó khăn trong hiện tại. Biết đâu, niềm hy vọng lại nhen nhóm lên ở con đường phía trước, vì “sau cơn mưa, trời lại sáng” mà. Nếu cứ suy nghĩ bi quan về mọi chuyện, chùn bước trước thất bại thì chẳng bao giờ có thể thành công được. Trong cuộc sống bộn bề lo toan, giữ cho mình cách sống lạc quan cũng là một liều thuốc tinh thần quý giá làm bạn đỡ căng thẳng, mệt mỏi và chấp nhận thực tại dễ dàng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.