Sống có khát vọng

13/03/2013 00:50 GMT+7

Đó là thông điệp nhắn gửi với tuổi trẻ trong cuộc giao lưu Sáng tạo vì khát vọng Việt, diễn ra tối 10.3 tại Trường ĐH Tây Nguyên.

“Mỗi người trẻ cần biết định vị mình trong tương lai, để có khát vọng vươn lên trong tốp dẫn đầu, nếu không sẽ mãi là người đi sau”, anh Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN, chia sẻ như thế với hàng ngàn sinh viên ĐH Tây Nguyên. Tham dự đêm giao lưu còn có bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên và nữ hoàng cà phê vừa đăng quang Nguyễn Lâm Diễm Trang.

Sống có khát vọng
Khách mời trong đêm giao lưu - Ảnh: Trung Chuyên

Với những câu chuyện, hình ảnh minh họa về cà phê VN, về con đường chinh phục thị trường nội địa và vươn ra thế giới của cà phê Trung Nguyên, cuộc trò chuyện trong đêm giao lưu đã khẳng định người trẻ có khát vọng, hoài bão thì sẽ thành công trong nhiều lĩnh vực. Không nói nhiều về thành công của mình, ông Đặng Lê Nguyên Vũ kể lại ấn tượng sâu sắc về những quốc gia mà ông từng tham quan dù nhỏ bé, nghèo tài nguyên nhưng có trình độ phát triển vượt bậc, áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp thuộc hàng đầu thế giới như Israel. Ông Vũ bày tỏ: “Ở VN ta có điều kiện đất đai, khí hậu ưu đãi hơn nhiều so với Israel, tại sao ta không làm được bằng họ? Cần nhanh chóng nắm bắt những thành tựu của họ để áp dụng cho thành công của mình. Trong thời điểm hiện nay, tuổi trẻ đứng trước nhiều cơ hội và thách thức, nếu không có khát vọng vươn lên thì cả thế hệ thụt lùi về mọi mặt”.

Nhân sự kiện bình chọn nữ hoàng cà phê và đại sứ cà phê VN đầu tiên, bà Tôn Nữ Thị Ninh đã ra “đề bài” cho Nguyễn Lâm Diễm Trang trong hành trình làm đại sứ sắp tới của mình: “Đại sứ cà phê sẽ quảng bá, giới thiệu cà phê VN ngon như thế nào để thuyết phục người tiêu dùng các nước?”. Từ những câu chuyện dí dỏm về người u, Mỹ thích hương vị cà phê sữa đá của VN, cà phê Trung Nguyên, bà Ninh đề nghị các doanh nghiệp trẻ cần tiên phong trong việc xây dựng thương hiệu cà phê VN, để cà phê VN sẽ là biểu tượng sáng tạo, hấp dẫn trên thị trường thế giới, không thể giữ mãi hình ảnh “gã khổng lồ” về khối lượng xuất khẩu thô. Bà Ninh cũng nhắn nhủ lớp trẻ trong thế giới toàn cầu hóa phải luôn xác định mình là người VN, có hoài bão và quyết tâm làm gì cho bản thân và đóng góp cho quê hương, đất nước…

Nói về chương trình sáng tạo vì khát vọng của thanh niên, tại cuộc giao lưu, anh Phan Văn Mãi cho biết định hướng của T.Ư Đoàn về những hoạt động khơi dậy sáng tạo, cung cấp những kiến thức, kỹ năng để người trẻ sáng tạo thành công và đồng hành với tuổi trẻ trên con đường sáng tạo, lập thân, lập nghiệp…

 Trung Chuyên

>> Khát vọng thay đổi bản thân
>> Tưng bừng văn nghệ “Khát vọng trẻ”
>> Khát vọng dựng xây đất nước
>> Thanh niên phải luôn có khát vọng và tự tin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.